ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษาเรื่อง ส่งกล้อง SONY เข้าซ่อมที่ศูนย์ครับ  (อ่าน 1681 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

adulp

  • New Member
  • *
  • กระทู้: 4
- เมื่อเดือน กพ.58 ผมได้ซื้อกล้อง SONY a77-ll มาจากร้านบิ๊กคาเมรา สาขาโรบินสัน สระบุรี ใช้ถ่ายรูปครอบครัวตอนไปเที่ยวกัน
- ประมาณเดือนสิงหา 58 ขณะใช้งานจอภายในกล้องโชว์ " กันสั่น ERR." โชว์อยู่สักครู่กล้องก็ค้างทำอะไรไม่ได้เลย ต้องปิดกล้องซักพักแล้วเปิดใหม่ ใช้งานต่อได้ ถ่ายรูปต่ออีก 7-8 รูป อาการเดิมก็กลับมาเป็นอีก
- 29 กันยา 58 ผมส่งซ่อมผ่านบิ๊กคาเมรา สาขาโรบินสัน ตลอดเวลาที่ส่งซ่อมได้เข้ามาสอบถามที่ บิ๊กคาเมราตลอด ก็ได้รับคำตอบว่าอยู่ระหว่างศูนย์ฯกำลังดำเนินการซ่อม
- จนกระทั่งเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว ผมขอเบอร์ สนง.ใหญ่ของบิ๊กคาเมราเพื่อสอบถามเอง
โทรไปมีพนักงานรับและสอบถามหมายเลขอ้างอิงแล้วก็โทรไปสอบถามศูนย์ซ่อมโซนี
- ครั้งแรกได้คำตอบว่า ซ่อมเปลี่ยนอะไหล่เสร็จแล้วกำลังตรวจสอบระบบให้อีกครั้ง
- วันนี้ได้โทรสอบถามไปอีกครั้ง ได้รับคำตอบว่า กำลังเปลี่ยนอะไหล่ให้อีกตัว (กล้องอะไรมันจะเปราะขนาดนั้น ใช้งานปกติไม่เคยลุยป่า ลุยน้ำเลย อยู่ในตู้กันความชื้นตลอด ใช้งานครึ่งปีไปซะแล้ว) ผมสงสัยว่าคำตอบของศูนย์ทั้ง 2 ครั้ง ตอบผ่านๆไปหรือว่าอยู่ในสถานะการซ่อมจริง ไม่ประทับใจครับ อยากย้ายค่ายแล้ว.
อยากสอบถามพี่ๆ ผู้อาวุโสทุกท่านว่า มีวิธีหรือเส้นทางติดต่อใหนที่จะทำผมได้กล้องกลับมาใช้งานมั๊ยครับ วันศุกร์ที่ 13/11 ผมต้องเดินทางพาครอบครัวไปเที่ยวต่างประเทศ มีกล้องแต่ต้องยืมกล้องเพื่อนไปเที่ยวนี่มันไม่ค่อยจะเข้าท่าใช่มั๊ยครับ

หมายเลยอ้างอิงการซ่อมที่ส่งผ่านบิ๊กคาเมรา 58252000076

สถานะการใช้เงาน
- ถ่ายรูปครอบครัวไปประมาณ 2000 กว่ารูป แต่ในกล้องจะโชว์น้อยกว่า 2000 รูป เนื่องจากตอนมีปัญหาร้านแนะนำให้รีเซ๊ทมาเป็นค่า Default ลองทำแล้วกลับมาใช้งานก็ยังเป็นอีก
- หลังใช้งานเก็บกล้อง เลนส์และอุปกรณ์อย่างอื่นใช้ในตู้กันความชื้นตลอด ไม่เคยทิ้งกล้องใว้นอกตู้หรือในรถตากแดด
- ก่อนหน้าที่จะใช้กล้องตัวนี้ใช้  SONY a100,a200,a700 แล้วก็มาตัวนี้ a77-ll  ประโยคนี้เล่าให้ให้พี่ๆฟัง เพื่อให้แน่ใจว่าผมคุ้นเคยและใช้งานกับกล้องตระกลูนี้ ได้ดีพอสมควร

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ไม่รู้จะพึ่งใครแล้ว










adulp

  • New Member
  • *
  • กระทู้: 4
ไม่มีคำแนะนำเลยเหรอครับ หรือผมต้องรอให้ศูนย์ซ่อมโซนี่จะกรุณาซ่อมให้เสร็จเมื่อรัยก็เมื่อนั้น

adulp

  • New Member
  • *
  • กระทู้: 4
วันนี้ผมโทรเข้า CC.ศูนย์ใหญ่ เบอร์ 027156100 พนักงานบอกไม่มีข้อมูล โยนไปให้ศูนย์ซ่อมท่าพระ ช่วงบ่ายจะให้ศูนย์ซ่อมท่าพระโทรมาแจ้งความคืบหน้า เลขรับเข้า  02135532 เซ็งครับ ตอบสนองลูกค้าได้แค่นี้เองเหรอ รอต่อไป มีโครงการว่าจะไป FF.ถึงนาทีนี้คงต้องหยุดโครงแการล้วละครับ

adulp

  • New Member
  • *
  • กระทู้: 4
- ช่วงบ่ายรอรับโทร.แจ้งจากศูนย์ฯ ท่าพระและบิ๊กคาเมรา ที่บอกว่าจะโทรติดต่อผมช่วงบ่าย แต่ก็เงียบ
ก่อนเวลาเลิกงานผมเลยให้อากู๋ หาเบอร์ศูนย์ฯ ท่าพระให้แล้วก็โทรไปสอบถาม พนักงานสอบถามเบอร์รับซ่อมเงียบไปซักครู๋แล้วก็แจ้งว่า กล้องซ่อมเสร็จแล้วบิ๊กคาเมรารับกล้องจากศูนย์ฯ ถ.เพชรบุรีไปแล้วเมื่อตอนบ่าย (งง อีกแล้วครับ กล้องของผมซ่อมที่ใหนกันแน่ครับ)
- โทรกลับไปบิ๊กคาเมรา พอรู้ว่าผมมาติดตามกล้องตัวที่คุยกันใว้เมื่อวาน ก็รีบบอกผมว่ายังติดต่่อศูนย์ฯ โซนี่ ไม่ได้เลย แต่แจ้งเรื่องนี้ให้ ผจก.บิ๊กคาเมราทราบและช่วยติดตามให้แล้ว ผมก็ปล่อยให้เค้าพูดจนจบแล้วก็บอกเค้าว่า ผมติดต่อศูนย์ฯ ศูนย์ฯ แจ้งว่าบิ๊กคาเมรารับกล้องไปแล้ว น้องเค้าเลยก็บอกผมว่า  $*#@%!&&** $*#@&*#!  (ไม่ได้สนใจฟัง) ผมถามว่าจะส่งมอบกล้องให้ผมได้เมื่อรัย น้องเค้าถามว่ามีเพื่อนอยู่ กทม.มั๊ย ถ้ามีให้เพื่อนมารับจากร้านบิ๊กใน กทม.แล้วส่งให้ผมในวันที่ผมเดินทางได้มั๊ยหรือให้ผมไปรับกล้องที่ร้านบิ๊กฯที่เซนทรัลบางนาในวันเดินได้มั๊ย ผมถามว่าถ้ากล้องซ่อมมาแล้วยังมีปัญหาอยู่จะให้ผมหอบเลนส์ 2-3 ตัวกับอุปกรณ์บินไปด้วยเหรอ ........ ฯลฯ สรุป สนญ.บิ๊กคาเมราจะส่งกล้องมาให้ผมที่ ร้านบิ๊กฯโรบินสัน สระบุรี เฮ้อ ... อออ เหนื่อยไปกับผมมั๊ยครับ

สาธุ ... ซ่อมมาแล้วขอให้จบ ใช้งานได้ปกติเหมือนเดิมเถอะครับ เพี๊ยงงงงงงงงงงง ไม่รู้จะพึ่งอะไรแล้ว

ที่ผมเขียนมาทั้งหมดตั้งแต่ต้น ทิ้งใว้เพื่อเป็นแนวทางของผู้ที่มีปัญหาเหมือนผม ส่งกล้องซ่อมแล้วแต่ไม่รู้ว่ากล้องซ่อมอยู่ที่ใหน สถานะการซ่อมเป็นอย่างรัย จะเสร็จเมื่อไหร่ ผมขอจบแค่นี้ ไม่โทษใคร ไม่สืบสาวเอาเรื่องว่าใครส่งเมื่อไหร่ รับเข้าซ่อมเมื่อไหร ใครทำงานเป็นอย่างไร  ผมต้องการรักษาสิทธิที่พึงมี พึงได้ ได้กล้องไปเที่ยวกับครอบครัว แค่นี้ครับ ผมต้องการแค่นี้เอง

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านจนจบครับ

LENS G

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4436
  • รองประธานฝ่ายความมั่นคง
ผมว่าปัญาหาน่าจะเกิดจากระบบการบริหารจัดการของ BIG CAMERA มากกว่า ส่วนของ SONY ในตอนแรกก็คาดว่าเปลี่ยนอะไหล่ที่คาดว่าน่าจะเสียให้แล้วและกำลังทดสอบระบบเพื่อให้แน่ใจว่าซ่อมแก้ไขอาการเสียให้หาย ถูกจุด  แต่พอทดสอบอาจจะปรากฎว่ามันเกิดมีอะไหล่ข้างเคียงที่ต้องเปลี่ยนเพื่อแก้ไขอาการให้สมบุรณ์ จึงต้องเปลี่ยนอะไหล่เพิ่มเติมอีก  ซึี่งนั้นอาจจะเป็นสาเหตุให้เจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ซ่อม SONY แจ้งคุณไปตามข้อมูลที่ได้รับจากช่างที่ SONY  แต่ที่มันมีปัญหาและเราไม่พอใจน่าจะอยู่ที่ระบบการบริหารจัดการและการประสานของ BIG CAMERA มากกว่า   ส่วน SONY ก็อาจจะมีส่วนในการบริหารจัดการและประสานงานกับตัวแทนได้ไม่มีซึี่งต้องปรับปรุงต่อไป   ซึ่งเท่าที่ผมเคยใช้บริการมา 6-7 ครั้งส่วนใหญ่ก็แก้ไขปัญหาได้ดีพอสมควร อาจจะไม่ดีมากๆเหมือนค่ายเบอร์ 1 แต่ก็ถือว่ายอมรับได้   หลายครั้งทำได้ดีกว่าที่คาดทั้้งระยะเวลาและคุณภาพงานซ่อม แต่ก็มีบ้างครั้งที่ทำให้หงุดหงิดเสียอารมณ์ แต่โดยรวมแล้วก็พอรับได้  โดยเฉพาะถ้าเอาศูนย์ SONY ไปเที่ยบกับกล้องเบอร์ 4-5-6 นอกจากเบอร์ 1-2 แล้ว ผมว่าของเราก็ยังดีกว่าเขาเยอะนะ   ส่วนขอที่ควรปรับปรุงศูนย์บริการของ SONY คือ

1- ไม่รับซ่อมสินค้าจากการส่งตรงมาที่ศูนย์ซ่อมเพรชบุรีทางไปรษณีย์ (ทั้งไปและกลับ)
2-เมื่อไม่ให้ลูกค้าส่งซ่อมได้โดยตรงผ่านทางไปรษณีย์ และต้องส่งผ่านตัวแทน ซึี่ง SONY และตัวแทนบริหารจัดการได้แย่มากๆทั้งเรื่องเวลาและคุณภาพงาน ดังนั้นการที่ให้ลูกค้าส่งผ่านตัวแทนเท่านั้นก็ไม่ทำให้แก้ปัญหาได้
3- อะไหล่สินค้าบางชิ้นมันเลิกผลิตเร็วเกินไป บางชิ้น นับจากวันที่เลิกผลิตยังไม่ถึง 7 ปีเลย ปรากฎว่าพอเอาไปซ่อมศูนย์บอกไม่มีอะไหล่
4- สินค้าบางตัวถ้ากรณีที่ไม่มีอะไหล่แล้ว โดยเฉพาะสินค้าที่เลิกผลิตเกินกว่า 7 ปี แทนที่จะบอกลูกค้าไปตรงๆว่าไม่มีอะไหล่แล้วซ่อมไม่ได้ กลับแจ้งราคาบ้าๆบอที่เป็นไปไม่ได้ เพื่อไม่ให้ลูกค้า่ซ่อมเช่นมูลค้าสินค้า ณ ปัจจุบันที่เป็นของใหม่สเปคระบบเดียวกันราคา 10000 บาท แต่ SONY แจ้งค่าซ่อมมาเช่น 30000 บาท
5- สินค้าบางตัวที่ลูกค้าซื้อมาจากต่างประเทศ แม้จะไม่มีประกันในไทย SONY ก็ควรจะรับซ่อมเพราะในราคาที่พอเหมาะ ในราคาเดียวกัน หรือแพงกว่ากันเล็กน้อย แต่ไม่ควรปฎิเสธว่าเป็นสินค้าที่ไม่ได้ซื้อในไทย และไม่ย่อมรับซ่อมทั้งๆที่เป็นสินค้าของ SONY จริงๆแท้ๆ ไม่ใช่ของปลอม หรือบางครั้งรับซ่อมแต่ความพยายามที่จะขวนขวายสั่งอะไหล่ มีน้อยมาก โดยพยายามที่จะปฎิเสธการซ่อมไว้ก่อน

ส่วนเรื่องอื่นไม่ว่าเรื่องราคา และค่าอะไหล่ บวกลบคูณหารแล้วก็ไม่ได้แตกต่างจากค่ายอื่นมากๆนัก  ดีบ้างเลวบ้างถูกบ้างแพงบ้างก็ยังถือว่าพอรับได้ เลยไม่อยากเอามาเป็นประเด็น

อย่างไร ถ้าได้กล้องมาแล้วก็ทอสอบให้เรียบร้อยแน่ใจ ก่อนเวลาหมดประกันซ่อมนะครับ

alexno.1

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 11765
  • เพศ: ชาย
เรื่องอื่นอาจจะชนะเขาบางเรื่อง แต่เรื่องซ่อมรั้งท้ายมากครับ  :emo1_0014:

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.172 วินาที กับ 23 คำสั่ง