ผู้เขียน หัวข้อ: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2  (อ่าน 1183 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

superheo

  • Member
  • **
  • กระทู้: 41
ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« เมื่อ: 21 มิ.ย. 2015, 04:57 pm »
วีรกรรมของ sony. ภาค2 ครับ วันนี้ที่เดอะมอลงามวงวานโทรมาบอกกล้องเสดแล้ว (หลังจากที่เปลี่ยนเซนเซอรแล้วเซนเซอรอีก). วันนี้ดีใจมากรีบชาร์จแบทกะเตรียมเมม ไปถ่ายรูปช่วงเยน พอมาถึง0 โซนี่ที่มอลงาม เช็คเครื่อง ลองเทสถ่ายรูป ก็โอเครละ ไม่มีฝุ่น ละลองเช็คเครื่องรอบ โอเครไม่มีรอยอะไร. แต่ลองเปิดผิดฝาที่ช่องชาร์จแบต อ้าว มันปิดไม่ลง ทำยังไงก็ปิดไม่สนิท (ตอนก่อนเอาไปซ่อมไม่เป็นแบบนี้). เลยบอก พนง บอกน้องๆมันปิดไม่สนิท ทำไงครับ. พนง บอกส่งซ่อมใหม่พี่ อ้าว นี่เล่นกรูอีกแล้วรึ. จะรู้มั๊ยครับว่ากรูอยู่ ตจว ขับมาเพื่อออ. พนง บอกพี่เอาไปใช้ก่อน แล้วค่อยมาซ่อมใหม่ก็ได้ (ดีครับเจริญ). น้องบอกเอางัยพี่จะเอากล้องไปหรือจะส่งอีกรอบ. สุดท้ายผมขอไม่ยอมครับ จะส่งอีกรอบ เพราะถ้าเอาไปใช้เดี๋ยวก็มาส่งอีก อยากจะฝากบอกเพื่อนๆที่ใช้โซนี่ ดูเคสผมเป็นแบบอย่างนะครับ ฝากถึงช่างด้วย ดูงานก่อนที่จะส่งมอบให้ลูกค้าด้วยอย่าสักแต่รับปากไปวันๆ

HiEnD

  • Member
  • **
  • กระทู้: 160
Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 22 มิ.ย. 2015, 12:11 am »
ก็ขาย Sony ทิ้ง แล้วลองเปลี่ยนไปเล่นยี่ห้ออื่นดูบ้างก็ได้ครับ

ไม่รู้เหมือนกันครับว่าศูนย์บริการของยี่ห้ออื่นๆ เค้าจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

คิดว่าคงต่างกันไม่มากนะครับ

ผมเองก็เคยวิ่งเข้าออกศูนย์โซนี่ที่เพชรบุรีตัดใหม่อยู่หลายรอบ แรกๆ ก็หงุดหงิดหน่อย พอหลังๆ เริ่มจะชินซะแหล่ววว 5555

แต่โชคดีที่บ้านอยู่ไม่ไกล ก็เลยเฉยๆ

แต่ก่อนจะไปรับสินค้า ต้องโทรย้ำให้เค้าตรวจเชครายละเอียดเครื่องซ่อมอีกครั้งว่า เรียบร้อยสมบูรณ์จริง

แล้วผมให้เค้าโทรมาแจ้งผมใหม่อีกรอบ

ผมจะไม่บ้าจี้รีบฮ้อเข้าไปในวันนั้นทันที สู้ยอมรออีกวันดีกว่า

ฝึกให้เราใจเย็นขึ้นเยอะ ยอมรออีกสักนิดเพื่อความชัวร์ และไม่เสียเที่ยวด้วยครับ

ผมเชื่อว่ามาตรฐานของศูนย์แต่ละศูนย์คงไม่ต่างกันมาก

ต่างกันที่มาตรฐานของคน...มากกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิ.ย. 2015, 12:06 pm โดย HiEnD »

superheo

  • Member
  • **
  • กระทู้: 41
Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 22 มิ.ย. 2015, 10:00 am »
น้าครับ ผมว่า การไปเอาวันที่ 0 บอกว่าซ่อมเสดแล้วนี่. แล้วแต่วันว่างของแต่ละคนนะครับ.  ผมว่างผมก็รีบไปเอาครับ งานยังมีทำไม่ได้ว่างไป 0 กันบ่อยๆแบบแนวว่างงานครับ. แล้วมันฝึกให้ใจเยนตรงไหนรึครับ ผมไม่เข้าใจ
1 0 ควรอบรมพนักงานนะครับ. ไม่ใช่บอกมาตรา.านของคน แล้วคนผิดไม่ใช่ 0 ผิด
2 ถ้าหนีปัญหาโดยการย้ายค่าย ซักวันนึงผมคงหนีปัญหาที่ต้องย้าย ปท เลยมั๊ยครับ. เลิกถ่ายรูป(ที่ผมชอบ). เพราะปัญหาเล็กๆคือเรื่องเอาใจใส่ งานบริการ. (ผมไม่ใช่พวกหนีปัญหาแนวนัืนครับ)
3  0 เป็นมืออาชีพนะครับ อะไรเสร็จก็ควรจะเสร็จ ไม่ใช่มาซ้ำแล้วซ้ำเล่า.
4 ผมอยากให้น้าจินตนาการว่าเวลาไปเติมน้ำมัน (น้ำมันหมด) แล้วเด็กปั้มไม่เติมน้ำมันให้น้าๆจะทำไงครับ. เรียกเจ้าของมาคุย หรือ ย้ายปั้มหนี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิ.ย. 2015, 10:10 am โดย superheo »

HiEnD

  • Member
  • **
  • กระทู้: 160
Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 22 มิ.ย. 2015, 12:13 pm »
อย่าไปคิดมากเลยคร้าบ เดี๋ยวเยี่ยวเหลืองจร้าาา

ถ้าการอบรมคนให้มีคุณภาพแล้วหวังผลกันได้ทุกคน ป่านนี้เราคงคาดหวังกับทุกองค์กรหรือหน่วยงานในประเทศไทยได้เลยครับ

เราคงเป็นหนึ่งในกลุ่ม G กะเค้ามั่งละฮัฟ

มืออาชีพแค่ไหนก็ยังรั่วได้เล้ยยย อะไรที่ใช้คนมี error ได้ตลอด

ช่างซ่อมเก่งแค่ไหน แต่ด้วยความเป็นช่างขาดความประณีต ทำสินค้าแพงๆ เป็นริ้วรอยก็มีให้เห็นบ่อยยย

ญี่ปุ่นทำขาด พี่ไทยทำเกิน ก็มีให้เห็นเป็นระยะๆ

ดังนั้นก็อยากหนุนใจว่า มันเป็นเรื่องธรรมซาดเด้อออ ไม่ต้องซีเรียสครับพ้ม

อาจมีพี่น้องท่านอื่นเจอเหตุการณ์แนวๆ นี้ จากที่อื่นๆ หนักกว่าเราก็เป็นได้ครับ

Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 24 มิ.ย. 2015, 10:46 am »
ดีก็ชม
แย่ก็ติ
...เพื่อการพัฒนาที่ดีขึ้นครับ

Alpha_Ray

  • Member
  • **
  • กระทู้: 73
Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 24 มิ.ย. 2015, 11:01 pm »
ที่เล่น sony ก็เพราะชอบไฟล์ภาพและคุณภาพจริงๆครับ

แต่เรื่อง0ก็อยากให้ปรับปรุงให้ชัดและชัวกว่านี้ ผมเองก็เคยส่งเครื่องซ่อม พอกลับมากดปุ่มลบภาพไม่ได้ ต้องส่งใหม่เศร้าเลย

ติเพื่อให้พัฒนานะครับ อย่าโกรธกันเลย

ปล. call centre พูดดีบริการดี แต่.....รอนานมว๊ากกกกกกกกกกกก  :emo1_0010:
A7 ii
CZ FE24-70 F4

devil_photozyfer

  • Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 24 มิ.ย. 2015, 11:19 pm »
มันก็น่าจะมีพลาดกันบ้างนะ ไม่ใช่ทุกเคส เพราะเห็นนานๆจะมีมาโพสทีนึง
แต่ผมมั่นใจว่าทุกศูนย์ทุกยี่ห้อต้องมีเรื่องแบบนี้ มากน้อยต่างกันไป
เรื่องติชมบริการไม่รู้มีช่องทางอื่นอีกรึเปล่า ถ้าพนักงานทำพลาดน่าจะต้องมีการบอกกล่าวให้พนักงานรอบคอบขึ้น

HiEnD

  • Member
  • **
  • กระทู้: 160
Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 25 มิ.ย. 2015, 12:28 am »
มันก็น่าจะมีพลาดกันบ้างนะ ไม่ใช่ทุกเคส เพราะเห็นนานๆจะมีมาโพสทีนึง
แต่ผมมั่นใจว่าทุกศูนย์ทุกยี่ห้อต้องมีเรื่องแบบนี้ มากน้อยต่างกันไป
เรื่องติชมบริการไม่รู้มีช่องทางอื่นอีกรึเปล่า ถ้าพนักงานทำพลาดน่าจะต้องมีการบอกกล่าวให้พนักงานรอบคอบขึ้น

ถูกต้องครับ

ถ้าช่างซ่อมไม่จบ มีอาการใหม่งอกขึ้นมา หรือทำสินค้าตกหล่นเสียหายหนัก แล้วปฏิเสธความรับผิดชอบ

เรื่องใหญ่ๆ แบบนี้สมควรประจานอย่างยิ่งครับ เอาให้ถึงที่สุด

แต่สำหรับเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ขี้หมูรา ขี้หมาแห้ง ปล่อยผ่านได้ ก็ให้อภัยกันไปครับ

ใช้เวทีให้คุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุดครับ ไม่ใช่แค่ไม่ถูกใจเราแล้วลุยมันเลย

ตัวเราเองทำงานก็ยังมีพลาดพลั้งได้เลยครับ เพียงขอโทษลูกค้า คุณลูกค้าก็ยังให้อภัยเราได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มิ.ย. 2015, 12:11 pm โดย HiEnD »

Sotida

  • Member
  • **
  • กระทู้: 623
Re: ฝากึง พนง และ ช่างโซนี่ภาค 2
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 25 มิ.ย. 2015, 10:56 am »
ขอให้ซ่อมเสร็จเรียบร้อยดีนะครับผม สู้ๆ แล้วไปออกทริปไหนก็ถ่ายรูปสวยๆมาแสดงบ้างนะครับให้สาสมแก่การรอคอย
 :emo1_0003: :emo1_0003:

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.12 วินาที กับ 23 คำสั่ง