ผู้เขียน หัวข้อ: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย  (อ่าน 1535 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

helios

  • Member
  • **
  • กระทู้: 17
  • เพศ: ชาย
          เมื่อประมาณปลายเดือนธันวาคมไปถอย nex 5t มาจากศูนย์โซนี่เดอะมอลล์บางกะปิ เพราะช่วงต้นปีต้องมีภารกิจต้องไปเชียงรายกับอุดรฯ ถึงเชียงรายได้ถ่ายงานดอกไม้้เชียงรายไม่กี่รูปกล้องก็ปกติดี อาทิตย์ต่อมาพอไปถึงอุดรฯ เอากล้องมาเทสอยู่ๆ กล้องค้างเฉยเลยลองปิดเครื่องเปิดใหม่กล้องบอกว่า "กล้องไม่รู้จักเลนส์ ใส่เลนส์ให้ถูกต้อง" ในใจภาวนาว่าอย่าใ้ห้กล้องเป็นอะไรนะ่ยังไม่ได้ถ่ายอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย... ลองถอดเลนส์ใส่ใหม่ก็ยังเป็นเหมือนเดิม เลยโทรไปที่คลอเซ็นเตอร์ของโซนี เค้าบอกว่าให้ลองถอดเลนส์แล้วใส่ใหม่ ผมก็ลองทำอยู่สองสามครั้งก็ยังเป็นเหมือนเดิม เลยถามว่าแถวๆ อุดรฯมีศูนย์ซ่อมของโซนี่รึเปล่าเค้าบอกว่ามีแต่ตัวแทนจำหน่ายถ้าส่งซ่อมตัวแทนฯ ก็จะส่งมาที่กรุงเทพอยู่ดี ....เซ็งไปเลยครับ เพิ่งถอยมาได้ยังไม่ถึงเดือนเจ้งไปแล้ว สุดท้ายมาอุดรเลยไม่ได้เก็บภาพอะไรเลยครับ
            พอกลับมาถึงกรุงเทพฯ รีบเอากล้องไปที่ศูนย์โซนี่เดอะมอลล์บางกะปิดู พอเข้าไปตรงไปหาพนักงานคนที่เคยซื้อแล้วบอกว่ากล้องมีปัญหา เท่านั้นแหละครับจากใบหน้าที่ยิ้มแย้มก็กลับทำหน้าเฉยๆ แล้วชี้ไปที่หลังร้านตรงแผนกแจ้งซ่อมทำยังกะเราไม่ใช่ลูกค้าของเค้าเลย พอไปถึงแผนกแจ้งซ่อมไม่มีพนักงานเข้ามารับเรื่องเลยซักคนแต่ละคนไปยืนที่อื่นกันหมดทั้งๆที่ไม่มีคน ซักพักมีพนักงานเดินออกมาจากหลังร้าน ผมจึงบอกว่า"เอากล้องมาซ่อมครับ" พนักงานพูดว่า"หยิบบัตรคิวแล้วนั้งรอเลย" ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทั้งๆที่ไม่มีใครรอคิวเลยจะให้หยิบบัตรคิวทำไม และอีกอย่างที่นั่งอยู่บริเวณหน้าร้านหากไปนั่งรอก็คงไม่เห็นว่ามีคนรอรับบริการอยู่ สักพักก็มีพนักงานอีกคนเดินมาแล้วถามว่า"มีอะไร " ผมจึงหยิบกล้องขึ้นมาแล้วเอาให้เขาดูแล้วก็ลองถอดเลนส์แล้วเอาเลนส์ ของตัวโชว์มาใส่ปรากฎว่ามันใช้ได้ แล้วถามผมว่า"กล้องซื้อที่ไหนเนี๊ยะ หมดประกันรึยัง" ผมเริ่มหงุดหงิดแล้วบอกไปว่า "ผมเพิ่มซื้อจากที่นี้ไปยังไม่ถึงเดือนเลยลองเช็คจากซีเรียลนัี้มเบอร์ไม่ได้เหรอ" เค้าก็เอากล้องมาดูกดๆ ในคอมฯแ้ล้วบอกว่า "ไม่เห็นมีเลย" ผมเลยหยิบใบเสร็จที่ซื้อออกมาแล้วยื่นให้เค้า "นี่ไงพี่เพิ่มซื้อมาไม่ถึงเดือนเลย" แล้วเค้าก้กลับไปกดๆ ในคอมของเค้าแล้วบอกว่า"เจอละ" ผมคิดในใจอะไรเนียะถ้าทำใบเสร็จหายก็หมดประกันละสิเนี้ยะ แล้วเค้าก็ถอดเลนส์ออกจากกล้อง แล้วถามว่า"มีฝาปิดบอดี้รึเปล่า" ผมบอกว่า"ไม่มี ที่ศูนย์มีขายรึเปล่า" เขาบอกว่า"ไม่มี ถ้าจะซื้อต้องสั่งก่อนอาทิตย์หนึ่ง" ผมนึกว่าเค้าจะมีฝาปิดให้ยืม แต่เค้ากลับเอาบอดี้ใส่ถงพลาสติกใสแล้วยื่นให้ผมพร้ิอมกับใบแจ้งซ่อม แล้วบอกว่า"อีกอาทิตย์ถ้าซ่อมเสร็จจะมีเมสเสจไปหา" ผมก็ถามว่า"ซ่อมแบบนี้มีค่าใช้จ่ายรึเปล่า" เค้าก็บอกว่า"ถ้าเป็นไปตามเงื่อนไขก็ไม่มีค่าใช้จ่าย"
               หลังจากนั้นอาทิตย์กว่าๆ ก็ยังไม่มีเมสเสจมา เลยลองโทรไปเช็คคลอเซ็นเตอร์ของโซนีปรากฎว่าซ่อมเสร็จแล้ว เลยไปที่ศูนย์แล้วถามพนักงานว่า"ซ่อมเสร็จแล้วทำไมไม่เห็นมีเมสเสจไปบอกเลย" พนักงานบอกว่า"เสร็จแล้วเพิ่งเสร็จเมื่อเช้านี้เอง" แล้วก็เดินไปหยิบเลนส์ออกมาจากหลังร้าน พอดีผมเหลือบไปเห็นป้ายอยู่บนเค้าเตอร์ว่า ทำความสะอาดกล้อง ค่าบริการ 500 และฟรีสำหรับเครื่องที่อยู่ในประกัน ผมเลยบอกพนักงานว่า"งั้นก่อนเอาเลนส์ใส่ขอทำความสะอาดก่อนได้รึเปล่า" พนักงานก็หยิบบอดี้เอาลูกยางเป่าๆ แล้วเอาเลนส์สวมเข้าบอดี้ ผมไม่ได้คิดอะไรนะครับ เลยถามไปว่า"ถ้าทำความสะอาดแบบเสียเงิน500 ก็แค่ใช้ลมเปล่าแค่นี้เหรอ" พนักงานก็พูดว่า"ถ้าไม่สกปรกก็ไม่ต้องทำ" แล้วหยิบกล้องผมไปหลังร้านแล้วเิดินออกมาทำหน้าหงิก ยื่นกล้องให้ผมพร้อมกัีบพูดว่า"เสร็จแล้ว"  เซ็นในใบรับของให้ด้วย ผมก็เลยลองถ่ายโน่นถ่ายนี้ ก็ปกติดีเลยเซ็นรับของ
               คือผมอยากถามน้าๆ ว่าปกติศูนย์บริการของยี้ห้ออื่นๆ เค้าเป็นแบบนี้รึเปล่า ประมาณว่าตอนเข้าไปซื้อเหมือพระเจ้า แต่ตอนไปเคลมเหมือนไปขอทานเค้าอะไรประมาณนี้ :emo1_0014:

chang Goldfish

  • Member
  • **
  • กระทู้: 1389
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 13 ก.พ. 2014, 06:16 pm »
ร้องเรียนไปที่ศูนย์ใหญ่เลยครับน้า  :emo1_0014:

helios

  • Member
  • **
  • กระทู้: 17
  • เพศ: ชาย
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 13 ก.พ. 2014, 10:29 pm »
วันนั้นเขียนคอมเมนท์หย่อนลงกล่องแสดงความคิดเห็นไปแล้วครับ

tewtiw

  • New Member
  • *
  • กระทู้: 1
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 13 ก.พ. 2014, 11:11 pm »
น่าเห็นใจจริงๆครับ

devil_photozyfer

  • Member
  • **
  • กระทู้: 112
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 13 ก.พ. 2014, 11:27 pm »
แนะนำให้ไปส่งที่ศูนย์ Sony ถนนเพชรบุรีครับ ศูนย์ใหญ่บริการดีสุดละครับ

LENS G

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4436
  • รองประธานฝ่ายความมั่นคง
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 14 ก.พ. 2014, 07:14 am »
ขอบอกว่าศูนย์บริการที่เป็นร้าน แบบโชว์รูมของ SONY ส่วนมากห่วยเกือบทุกที่ เพราะว่าพนักงานไม่แทบไม่มี่ความรู้เรื่องกล้องและเลนส์เพราะขายสินค้าทุกประเภท ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางไม่มี   บวกกับถ้าส่งซ่อมในกรณีกล้องหรือเลนสฺ์เสียร้านโชว์รูมนี้ก็ไม่ได้ซ่อมเองต้องส่งต่อ  พนักงานมันก็เลยทำแบบเสียไม่ได้แบบให้เสร็จๆไป    เพราะอยู่ไกลหัวหน้า ไกลเจ้านายเลยทำงานแบบขอไปที ไม่ได้มีใจบริการ   

ส่วนเรื่องทำความสะอาด  ในกรณีกล้องไม่ได้สกปรกฝุ่นเข้าหรือบอดี้หรือมีเซ็นเซอร์เปรอะเลอะเทอะ  เขาก็จะแค่เป่าฝุ่นให้ ในกรณีเราควรทำเองเพราะทำงายและไม่เสียเงิน  เว้นแต่มันเลอะเปรอะมากๆค่อยส่งซ่อมเสียเงินให้เช็ดเซ็นเซอร์ ซึี่งเราทำเองยากเพราะไม่ชำนาญและไม่มีเครื่องมือ   

สรุปบริการหลังการขายของ SONY เฉพาะแผนกกล้องยังไม่ค่อยดีเลย พัฒนาการน้อยมาก  ยกเว้นที่ศูนย์ซ่อมใหญ่ที่เพชรบุรีตัดใหม่ พัฒนาดีขึ้นมาอยู่ในการเกณฑ์ที่ค่อนข้างน่าพอใจ (ถึงแม้จะยังไม่ดีมากแต่ก็พอใช้ได้)

Jome

  • Member
  • **
  • กระทู้: 235
  • เพศ: ชาย
    • Flickr
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 14 ก.พ. 2014, 09:45 am »
กล้องนี่ยังเบาๆ ครับ

ถ้ามือถือ คุณซื้อเครื่องใหม่รอได้เลย  :emo1_0014:

rso

  • Member
  • **
  • กระทู้: 2341
  • เพศ: ชาย
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 14 ก.พ. 2014, 11:15 am »
ผมเคยไปใช้บรการศูนย์ sony ที่ตรงข้าม The Mall บริการดีนะครับ.......... :emo1_0001:

Flybigbear

  • Member
  • **
  • กระทู้: 71
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 14 ก.พ. 2014, 04:31 pm »
คราวหลังอย่าไปใช้บริการที่ร้านขายเลย ไปที่ศูนย์ซ่อมตรงเพชรบุรีดีกว่าครับ

helios

  • Member
  • **
  • กระทู้: 17
  • เพศ: ชาย
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 27 ก.พ. 2014, 08:05 pm »
ขอบอกว่าศูนย์บริการที่เป็นร้าน แบบโชว์รูมของ SONY ส่วนมากห่วยเกือบทุกที่ เพราะว่าพนักงานไม่แทบไม่มี่ความรู้เรื่องกล้องและเลนส์เพราะขายสินค้าทุกประเภท ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางไม่มี   บวกกับถ้าส่งซ่อมในกรณีกล้องหรือเลนสฺ์เสียร้านโชว์รูมนี้ก็ไม่ได้ซ่อมเองต้องส่งต่อ  พนักงานมันก็เลยทำแบบเสียไม่ได้แบบให้เสร็จๆไป    เพราะอยู่ไกลหัวหน้า ไกลเจ้านายเลยทำงานแบบขอไปที ไม่ได้มีใจบริการ   

ส่วนเรื่องทำความสะอาด  ในกรณีกล้องไม่ได้สกปรกฝุ่นเข้าหรือบอดี้หรือมีเซ็นเซอร์เปรอะเลอะเทอะ  เขาก็จะแค่เป่าฝุ่นให้ ในกรณีเราควรทำเองเพราะทำงายและไม่เสียเงิน  เว้นแต่มันเลอะเปรอะมากๆค่อยส่งซ่อมเสียเงินให้เช็ดเซ็นเซอร์ ซึี่งเราทำเองยากเพราะไม่ชำนาญและไม่มีเครื่องมือ   

สรุปบริการหลังการขายของ SONY เฉพาะแผนกกล้องยังไม่ค่อยดีเลย พัฒนาการน้อยมาก  ยกเว้นที่ศูนย์ซ่อมใหญ่ที่เพชรบุรีตัดใหม่ พัฒนาดีขึ้นมาอยู่ในการเกณฑ์ที่ค่อนข้างน่าพอใจ (ถึงแม้จะยังไม่ดีมากแต่ก็พอใช้ได้)

ใช่ครับ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่งเรื่องพนักงานไม่มีความรู้เรื่องกล้องเลย เพราะตอนก่อนซื้อก็ทดสอบการส่งภาพจากกล้องทางไวไฟมายังมือถือไอโฟนของผมทำยังไงก็ส่งไม่ได้ พนักงานเลนบอกว่าแถวนี้สัญาณไวไฟเยอะแต่ถ้าไปส่งที่อื่นก็จะส่งได้ เงิบเลยครับแก้ไขไม่ได้โทษไวไฟเฉยเลย

xmsp

  • Member
  • **
  • กระทู้: 30
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 28 ก.พ. 2014, 10:15 am »
ยังไม่เวิร์คครับ ผมส่งซ่อม 3 เดือนเพิ่งได้ แถมสั่งฝาปิดกล้องตอนวันไปรับของจ่ายเงินแล้วด้วยจะเดือนนึงแล้วยังไม่ได้เลย สุดยอด

ปล.สำนักงานใหญ่ + ท่าพระ

Monsoon

  • Member
  • **
  • กระทู้: 139
  • เพศ: ชาย
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 28 ก.พ. 2014, 11:38 am »
ผมใช้บริการศูนย์บางนาเป็นประจำไม่เคยเจอปัญหา ถ้าไม่มั่นใจก็ศูนย์เพชรบุรีครับ
Nex-7 : kit+16f2.8+ECU+35f1.8+50f1.8
Mr.Monsoon S. Bangkok Bank 1224878163

ramirexhd

  • Member
  • **
  • กระทู้: 11
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 11 มี.ค. 2014, 10:37 am »
sony thai เสียอย่างเดียว service

chang Goldfish

  • Member
  • **
  • กระทู้: 1389
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 11 มี.ค. 2014, 09:57 pm »
เฮ้อ  SONY  :emo1_0014:

elements

  • Member
  • **
  • กระทู้: 13
Re: คิดอย่างไรกับการบริการหลังการขาย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 13 มี.ค. 2014, 12:04 pm »
ดีนะที่ไม่เคยได้เข้า 0
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว...

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.12 วินาที กับ 23 คำสั่ง