ผู้เขียน หัวข้อ: ขอบ่นหน่อยครับกับการประเมินงานซ่อมของศูนย์โซนี่  (อ่าน 1034 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

uood

  • Member
  • **
  • กระทู้: 392
  • เพศ: ชาย
ขอบ่นให้ฟังหน่อยนะครับ

กล้อง nex-5n ของผมเวลางัดจอขึ้นสีจะเพี้ยนครับ แต่ขยับจอขึ้นลงนิดหน่อยสีก็จะปกติ ซึ่งมันน่าจะเป็นที่สายแพ

แต่ตอนหลังเป็นหนักขึ้น จอพับอยู่ปกติสีก็เพี้ยน ผมลองเอาไขควงไปเขี่ยสายแพดู ก็หายครับ แต่พอไม่เขี่ยมันก็เป็นเหมือนเดิม ก็เลยแน่ใจว่าสายแพน่าจะหลวม เลยส่งศูนย์ให้แก้ไขให้

ในใจก็นึกอยู่ว่าถ้าช่างไม่ตรวจดูให้ละเอียด ต้องตีว่าจอเสียแน่ๆ ตอนส่งกล้องก็เลยอธิบายกับพนักงานว่า จอมันสีเพี้ยน แต่จอไม่น่าเสีย มันน่าจะเป็นที่สายแพ

แต่หลังจากนั้นอาทิตย์นึง ทางศูนย์ก็แจ้งมาว่า กล้องผมจอเสียต้องเปลี่ยนจอประมาณ 4,000 บาท ผมเลยไม่ซ่อม ให้ส่งกล้องกลับมาเลย

วันนี้ไปรับกล้องมา กลับถึงบ้าน ผมใช้ไขควงขันน็อตหลังจอ 4 ตัวออกเลย แล้วขยับสายแพพยายามดันมันให้แน่นๆ ในที่สุด สีหน้าจอก็หายเป็นปกติ

ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที

เลยอยากจะบอกช่างศูนย์โซนี่ ให้ช่วยตรวจสอบงานซ่อมให้ละเอียด ใส่ใจและจริงใจกับลูกค้าหน่อย อย่ามักง่าย อย่างกรณีของผม ผมว่าช่างไม่มีการแกะดูเลยว่าสาเหตุมันเป็นที่อะไร เห็นว่าจอสีเพี้ยนก็เหมาว่าจอเสียเลย

ถ้าเป็นคนอื่นอาจเป็นผู้หญิงหรือคนที่ไม่ได้สังเกตุอาการเสียของกล้อง คงต้องจ่ายไปเต็มๆ 4,000 บาท ให้กับความมักง่ายของช่าง

ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและขอโทษด้วยถ้ากระทู้นี้สร้างความรำคาญให้แก่ท่าน

ขอบคุณครับ


defetonezzzzz

  • New Member
  • *
  • กระทู้: 2
  • [url=http://www.asile.org]-ฟรี[/url]
ซวยเลยครับท่าน ตั้ง 4000 บาท ไม่ช่ายน้อยๆ เลย เสียดายแทน

WC_Man

  • Member
  • **
  • กระทู้: 68
ผมขอแสดงความเห็น ซึ่งอาจจะถูกหรือไม่ถูกก็ได้ครับ

การที่ช่างตามศูนย์บริการต่างๆ (สินค้าแทบทุกประเภท) จะประเมินงานเป็น area น่ะครับ เสียตรงนี้ แต่อะไหล่ที่เบิกครอบคลุมบริเวณข้างเคียงด้วยน่ะครับ

เช่น จอมือถือ smart phone แตก มันก็แค่กระจกแตก แต่เวลาศูนย์ประเมินก็จะบอกว่าหน้าจอเสีย ต้องเปลี่ยนยกแผง ซึ่งรวมถึงแผงวงจรด้านหลังด้วยน่ะครับ

กรณีนี้ก็อาจจะคล้ายกัน สายแพเสีย แต่อะไหล่สายแพต้องมากับหน้าจอ ทางศูนย์ก็อาจจะต้องแจ้งลูกค้าแบบนี้ครับ

ผิดอย่างไรก็ขออภัยด้วยครับ

chunkun

  • Member
  • **
  • กระทู้: 34
ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่า ไม่ว่าศูนย์บริการอะไรก็ตาม เวลามีอะไรเสียเขาไม่ซ่อมครับ เปลี่ยนใหม่อย่างเดียว
เสียเวลาช่างที่มานั่งหาจุดบกพร่องว่าอยู่ตรงไหน เปลี่ยนใหม่มันทั้งยวงเลยดีกว่า บริษัทมีกำไรด้วย

อย่างมือถือซัมซุงตัวเก่าผม ช่องใส่ซิมเสีย เอาเข้าศูนย์ คิดราคามาพันกว่า(คงไม่ซ่อมแต่เปลี่ยนบอร์ดใหม่ทั้งอัน) ขายเครื่องทิ้งได้ถึงพันหรือเปล่ายังไม่รู้เลยครับ
เลยไปซ่อมที่เสือป่า จ่ายไป 300 ใช้ได้เรียบร้อย
sony nex 5tl
lens 16-50mm f3.5-5.6 oss
lens sony sel 50f18

devil_photozyfer

  • Member
  • **
  • กระทู้: 112
การประเมินไม่ได้แปลว่าต้องจ่ายจริงครับ
ผมเคยเอากล้องไปเข้าศูนย์เค้าประเมินมา 43,000 พอซ่อมเสร็จก็ไม่ต้องจ่าย เพราะมีประกัน
ถ้ากลัวต้องจ่าย ก็ให้เค้าโทรมาแจ้งก่อนว่าค่าใช้จ่ายจริงเท่าไหร่
ดังนั้นอย่าเพิ่งตีโพยตีพายโทษศูนย์บริการไปซะก่อน เค้ามีขั้นตอนการทำงานของเค้าเหมือนกัน

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.091 วินาที กับ 23 คำสั่ง