ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม  (อ่าน 2209 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ksupasawat

  • Member
  • **
  • กระทู้: 2195
  • เพศ: ชาย
เนื่องด้วยวันที่ 30/4/2556 ผมได้เอากล้อง A77 ที่ผมเพิ่งซื้อมาใช้แทนตัวเดิม (ที่ถูกปล้นไปพร้อมกับของน้าโกล์)

ซึ่งปัญหาของกล้องตัวนี้คือติด Back Focus ครับ ตอนแรกก็นึกว่าเป็นที่เลนส์ 1680CZ กับ SAL50/1.4 ที่ซื้อมาพร้อมกัน แต่ที่ไหนได้พอเทสแล้วเป็นกะเลนส์ทุกตัว โดยผมต้องตั้ง micro adjust ไว้ที่ -11 กับเลนส์ทุกตัว ยกเว้น SAL50/1.4 ต้องตั้ง -13

ผมก็เลยเอาทั้ง A77 กับ SAL50/1.4 ไปที่ศูนย์ใหญ่เพชรบุรี (A77 ยังอยู่ในประกัน ส่วน SAL50/1.4 หมดประกันแล้ว)

เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ พนักงานก็โทรมาแจ้งว่าช่างขอเวลาเพิ่มอีก 1 สัปดาห์ ผมก็โอเครพอใจดีครับ ไม่ต้องโทรไปตาม

เวลาผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ พนักงานก็โทรมาแจ้งว่าทราบปัญหาแล้ว A77 นั้นต้องเปลี่ยน sliding unit ต้องรออะไหล่ ส่วนเลนส์นั้นช่างขอเวลาอีกนิด ผมก็โอเครพอใจเพราะไม่ต้องโทรไปตามอีก

พอวันเสาร์ที่ 18/5/56 (18 วันผ่านไป) พนักงานก็โทรมาบอกว่าตัวกล้องซ่อมเสร็จแล้วเปลี่ยนอะไหล่ให้เรียบร้อย ส่วนเลนส์ก็ช่างตรวจสอบเสร็จแล้วว่าไม่มีปัญหาไม่มีอาการ back focus ให้มารับของได้ผมก็ดีใจและพอใจ เพราะเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ แถมไม่ต้องโทรไปตามจิกอีกด้วย

วันจันทร์ที่ 20/5/56 ที่ผ่านมาผมก็ไปรับกล้อง แต่ด้วยความชัวร์เลยพกขาตั้งกล้องไปทดสอบหน้าเคาท์เตอร์ด้วยเลยจะดีกว่า ไปถึงก็รับกล้องมาทดสอบเลยครับ ป๊าบบบบบ

ถ่ายป้ายที่อยู่ด้านบนโต๊ะ แต่.....มันไปชัดที่ฉากหลังพนักงานเลยครับ Back Focus ไปประมาณ สองเมตรเห็นจะได้ 5555

ผมก็ตกใจแล้วบอกพนักงานทันทีว่าอาการยิ่งกว่าเดิมอีกครับ พนักงานก็บอกกับผมด้วยความสุภาพว่าช่างแจ้งว่าเปลี่ยนอะไหล่ให้แล้วนะคะ แต่เดี๋ยวดิชั้นจะให้ช่างเอาไปตรวจสอบอีกที่ค่ะ ผมก็โอเคเพราะพนักงานพูดดียิ้มแย้ม และเต็มใจบริการ

เวลาผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมงกล้องก็ออกมาพร้อมกับแจ้งว่าช่างได้จูนให้ใหม่แล้ว ผมก็ลองทดสอบดูคราวนี้ก็ focus ตรงสมใจแล้วครับ

สรุปว่าขอชมเชยการบริการของศูนย์บริการโซนี่ครั้งนี้ดังนี้ครับ

1) มีการติดตามโทรแจ้งให้ลูกค้าทราบเป็นระยะถึงความคืบหน้าในการซ่อม
2) ระยะเวลาในการซ่อมก็เสร็จเร็วเกินความคาดหมาย (หรือผมไม่กล้าตั้งความหวังด้วยมั๊งครับ 555)
3) เลนส์ผมที่หมดประกันที่ให้เอามาตรวจสอบด้วย เมื่อไม่มีอาการผิดปกติ ทางศูนย์ก็ไม่คิดค่าบริการใดๆ ถึงแม้ว่าจะหมดประกันไปแล้ว

ปล.อาจจะมีปัญหาบ้างตรงที่ซ่อมออกมาเสร็จก็ยัง back focus เนื่องจากจูนไม่ได้ที่ เลยต้องเอาเข้าไปใหม่

แต่โดยรวมก็ถือว่าประทับใจครับ
ขอบคุณศูนย์บริการโซนี่ที่ทำให้ผมมั่นใจขึ้นมากครับ (ก่อนเข้าไปนี่คิดสารพัด 555)

jimmy2

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 22663
  • เพศ: ชาย
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 21 พ.ค. 2013, 03:38 pm »
เหตุการณ์ต่างๆ ที่น้าเล่ามาทั้งหมด มันลำดับขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เค้าต้องทำตามขั้นตอนอยู่แล้วครับ

ตอนที่ผมเอา a900 เข้าไปทำ มันใกล้เคียงกับที่น้าเล่ามาเลยครับ
ต้องเปลี่ยน Slide Unit หลังจากเปลี่ยนอาการทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ต้องทำการปรับแต่งใหม่อีกครั้ง

จนทุกวันนี้ เรื่องนี้ยังคาใจผมเลยอยู่เลยว่า
สรุปที่เปลี่ยนอะไหล่ไปหนะมันเสียจริงรึป่าว
เราอาจจะเสียค่าอะไหล่ใหม่ทั้งๆ ที่ตัวเก่ายังไม่เสียก็ได้นะครับ
แล้วทำไมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่แล้วยังใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ลองให้เรียบร้อยก่อนส่งคืนให้ลูกค้า

ksupasawat

  • Member
  • **
  • กระทู้: 2195
  • เพศ: ชาย
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 21 พ.ค. 2013, 05:18 pm »
เหตุการณ์ต่างๆ ที่น้าเล่ามาทั้งหมด มันลำดับขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เค้าต้องทำตามขั้นตอนอยู่แล้วครับ

ตอนที่ผมเอา a900 เข้าไปทำ มันใกล้เคียงกับที่น้าเล่ามาเลยครับ
ต้องเปลี่ยน Slide Unit หลังจากเปลี่ยนอาการทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ต้องทำการปรับแต่งใหม่อีกครั้ง

จนทุกวันนี้ เรื่องนี้ยังคาใจผมเลยอยู่เลยว่า
สรุปที่เปลี่ยนอะไหล่ไปหนะมันเสียจริงรึป่าว
เราอาจจะเสียค่าอะไหล่ใหม่ทั้งๆ ที่ตัวเก่ายังไม่เสียก็ได้นะครับ
แล้วทำไมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่แล้วยังใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ลองให้เรียบร้อยก่อนส่งคืนให้ลูกค้า

จริงๆ ก็คิดอย่างนั้นเหมือนกันครับน้านพ ว่าก่อนส่งถึงมือลูกค้าน่าจะตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน ไม่ต้องให้ผมมารออีกชั่วโมงนึง
แต่สงสัยผมคงได้ยินกิตติศัพท์ร่ำลือของศูนย์บริการโซนี่จนเรียกได้ว่าทำใจเผื่อไว้มากมาย แต่ผลออกมาว่าใช้เวลาเพียง 18 วันในการซ่อมและส่งคืนให้ผมได้ เลยรู้สึกดีใจครับ 555

ปล.ทางศูนย์บริการโซนี่น่าจะทำเหมือนกับศูนย์บริการของโตโยต้านะครับ เวลาเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ เค้าก็จะคืนอะไหล่ที่เสียมาให้ด้วย จะแสดงความมั่นใจให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นว่าได้ทำการเปลี่ยนให้ลูกค้าจริงๆ

Text

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 18692
  • เพศ: ชาย
  • It's out of my controlFlying at the speed of light
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 21 พ.ค. 2013, 07:13 pm »
อั๊ยยะ  :emo2_0013:
ศิลป "ไม่มีถูกไม่มีผิด"
แค่ใช่กับไม่ใช่

jimmy2

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 22663
  • เพศ: ชาย
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 21 พ.ค. 2013, 07:31 pm »
เหตุการณ์ต่างๆ ที่น้าเล่ามาทั้งหมด มันลำดับขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เค้าต้องทำตามขั้นตอนอยู่แล้วครับ

ตอนที่ผมเอา a900 เข้าไปทำ มันใกล้เคียงกับที่น้าเล่ามาเลยครับ
ต้องเปลี่ยน Slide Unit หลังจากเปลี่ยนอาการทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ต้องทำการปรับแต่งใหม่อีกครั้ง

จนทุกวันนี้ เรื่องนี้ยังคาใจผมเลยอยู่เลยว่า
สรุปที่เปลี่ยนอะไหล่ไปหนะมันเสียจริงรึป่าว
เราอาจจะเสียค่าอะไหล่ใหม่ทั้งๆ ที่ตัวเก่ายังไม่เสียก็ได้นะครับ
แล้วทำไมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่แล้วยังใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ลองให้เรียบร้อยก่อนส่งคืนให้ลูกค้า

จริงๆ ก็คิดอย่างนั้นเหมือนกันครับน้านพ ว่าก่อนส่งถึงมือลูกค้าน่าจะตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน ไม่ต้องให้ผมมารออีกชั่วโมงนึง
แต่สงสัยผมคงได้ยินกิตติศัพท์ร่ำลือของศูนย์บริการโซนี่จนเรียกได้ว่าทำใจเผื่อไว้มากมาย แต่ผลออกมาว่าใช้เวลาเพียง 18 วันในการซ่อมและส่งคืนให้ผมได้ เลยรู้สึกดีใจครับ 555

ปล.ทางศูนย์บริการโซนี่น่าจะทำเหมือนกับศูนย์บริการของโตโยต้านะครับ เวลาเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ เค้าก็จะคืนอะไหล่ที่เสียมาให้ด้วย จะแสดงความมั่นใจให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นว่าได้ทำการเปลี่ยนให้ลูกค้าจริงๆ

อะไหล่ที่เปลี่ยนออกผมได้คืนนะครับ

ksupasawat

  • Member
  • **
  • กระทู้: 2195
  • เพศ: ชาย
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 21 พ.ค. 2013, 10:43 pm »
เหตุการณ์ต่างๆ ที่น้าเล่ามาทั้งหมด มันลำดับขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เค้าต้องทำตามขั้นตอนอยู่แล้วครับ

ตอนที่ผมเอา a900 เข้าไปทำ มันใกล้เคียงกับที่น้าเล่ามาเลยครับ
ต้องเปลี่ยน Slide Unit หลังจากเปลี่ยนอาการทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ต้องทำการปรับแต่งใหม่อีกครั้ง

จนทุกวันนี้ เรื่องนี้ยังคาใจผมเลยอยู่เลยว่า
สรุปที่เปลี่ยนอะไหล่ไปหนะมันเสียจริงรึป่าว
เราอาจจะเสียค่าอะไหล่ใหม่ทั้งๆ ที่ตัวเก่ายังไม่เสียก็ได้นะครับ
แล้วทำไมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่แล้วยังใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ลองให้เรียบร้อยก่อนส่งคืนให้ลูกค้า

จริงๆ ก็คิดอย่างนั้นเหมือนกันครับน้านพ ว่าก่อนส่งถึงมือลูกค้าน่าจะตรวจสอบให้เรียบร้อยก่อน ไม่ต้องให้ผมมารออีกชั่วโมงนึง
แต่สงสัยผมคงได้ยินกิตติศัพท์ร่ำลือของศูนย์บริการโซนี่จนเรียกได้ว่าทำใจเผื่อไว้มากมาย แต่ผลออกมาว่าใช้เวลาเพียง 18 วันในการซ่อมและส่งคืนให้ผมได้ เลยรู้สึกดีใจครับ 555

ปล.ทางศูนย์บริการโซนี่น่าจะทำเหมือนกับศูนย์บริการของโตโยต้านะครับ เวลาเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ เค้าก็จะคืนอะไหล่ที่เสียมาให้ด้วย จะแสดงความมั่นใจให้กับลูกค้าเพิ่มขึ้นว่าได้ทำการเปลี่ยนให้ลูกค้าจริงๆ

อะไหล่ที่เปลี่ยนออกผมได้คืนนะครับ

อ่าว มัยของผมไม่ได้คืนหล่ะ แหม กลายเป็นไม่มีมาตรฐานไปซะได้ เห้อ

Dew~chan

  • Member
  • **
  • กระทู้: 3373
  • เพศ: ชาย
    • dewdewa
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 22 พ.ค. 2013, 01:14 am »
เหตุการณ์ต่างๆ ที่น้าเล่ามาทั้งหมด มันลำดับขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เค้าต้องทำตามขั้นตอนอยู่แล้วครับ

ตอนที่ผมเอา a900 เข้าไปทำ มันใกล้เคียงกับที่น้าเล่ามาเลยครับ
ต้องเปลี่ยน Slide Unit หลังจากเปลี่ยนอาการทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ต้องทำการปรับแต่งใหม่อีกครั้ง

จนทุกวันนี้ เรื่องนี้ยังคาใจผมเลยอยู่เลยว่า
สรุปที่เปลี่ยนอะไหล่ไปหนะมันเสียจริงรึป่าว
เราอาจจะเสียค่าอะไหล่ใหม่ทั้งๆ ที่ตัวเก่ายังไม่เสียก็ได้นะครับ
แล้วทำไมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่แล้วยังใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ลองให้เรียบร้อยก่อนส่งคืนให้ลูกค้า
เหมือนของผมตอนนี้ ที่เอา a200 ไปซ่อมเลยครับ  บอกว่า slide เสีย 
แล้วโทรมาเลื่นนัด 2 ครั้ง  เหมือนของน้า จขกท.  ผมก้โอเค  เพราะไม่ได้รีบ
แต่ชักจะสงสัยเหมือนกัน  ว่า slide เสียเหรอ  (ของผมที่เอาไปซ่อม  เพราะตัวเซนเซอร์มันเอียง) 
ผมนึกว่าตัวกันสั้นมันเสียด้วยซ้ำ
Trust Me, I'm an "Architect"

jimmy2

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 22663
  • เพศ: ชาย
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 22 พ.ค. 2013, 07:35 am »
เหตุการณ์ต่างๆ ที่น้าเล่ามาทั้งหมด มันลำดับขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เค้าต้องทำตามขั้นตอนอยู่แล้วครับ

ตอนที่ผมเอา a900 เข้าไปทำ มันใกล้เคียงกับที่น้าเล่ามาเลยครับ
ต้องเปลี่ยน Slide Unit หลังจากเปลี่ยนอาการทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ต้องทำการปรับแต่งใหม่อีกครั้ง

จนทุกวันนี้ เรื่องนี้ยังคาใจผมเลยอยู่เลยว่า
สรุปที่เปลี่ยนอะไหล่ไปหนะมันเสียจริงรึป่าว
เราอาจจะเสียค่าอะไหล่ใหม่ทั้งๆ ที่ตัวเก่ายังไม่เสียก็ได้นะครับ
แล้วทำไมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่แล้วยังใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ลองให้เรียบร้อยก่อนส่งคืนให้ลูกค้า
เหมือนของผมตอนนี้ ที่เอา a200 ไปซ่อมเลยครับ  บอกว่า slide เสีย 
แล้วโทรมาเลื่นนัด 2 ครั้ง  เหมือนของน้า จขกท.  ผมก้โอเค  เพราะไม่ได้รีบ
แต่ชักจะสงสัยเหมือนกัน  ว่า slide เสียเหรอ  (ของผมที่เอาไปซ่อม  เพราะตัวเซนเซอร์มันเอียง) 
ผมนึกว่าตัวกันสั้นมันเสียด้วยซ้ำ

Slide Unit ก็คือชุดกันสั่นนั่นแหละครับ อันเดียวกันครับ

LENS G

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4436
  • รองประธานฝ่ายความมั่นคง
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 22 พ.ค. 2013, 07:45 am »
ผมสงสัยว่าเพราะ SONY มีระบบกันสั่นในตัวกล้องจึงทำให้มีโอกาสเซ็นเซอร์เคลือน ทำให้เกิดดอาการ Back /Front มากกว่ายี่ห้ออื่นหรือไม่ครับ หรือไม่เกี่ยว 

ksupasawat

  • Member
  • **
  • กระทู้: 2195
  • เพศ: ชาย
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 22 พ.ค. 2013, 11:00 am »
ผมสงสัยว่าเพราะ SONY มีระบบกันสั่นในตัวกล้องจึงทำให้มีโอกาสเซ็นเซอร์เคลือน ทำให้เกิดดอาการ Back /Front มากกว่ายี่ห้ออื่นหรือไม่ครับ หรือไม่เกี่ยว 

อืม น่าคิด

Dew~chan

  • Member
  • **
  • กระทู้: 3373
  • เพศ: ชาย
    • dewdewa
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 22 พ.ค. 2013, 08:27 pm »
เหตุการณ์ต่างๆ ที่น้าเล่ามาทั้งหมด มันลำดับขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่เค้าต้องทำตามขั้นตอนอยู่แล้วครับ

ตอนที่ผมเอา a900 เข้าไปทำ มันใกล้เคียงกับที่น้าเล่ามาเลยครับ
ต้องเปลี่ยน Slide Unit หลังจากเปลี่ยนอาการทุกอย่างก็เหมือนเดิม
ต้องทำการปรับแต่งใหม่อีกครั้ง

จนทุกวันนี้ เรื่องนี้ยังคาใจผมเลยอยู่เลยว่า
สรุปที่เปลี่ยนอะไหล่ไปหนะมันเสียจริงรึป่าว
เราอาจจะเสียค่าอะไหล่ใหม่ทั้งๆ ที่ตัวเก่ายังไม่เสียก็ได้นะครับ
แล้วทำไมเปลี่ยนอะไหล่ใหม่แล้วยังใช้ไม่ได้
ทำไมไม่ลองให้เรียบร้อยก่อนส่งคืนให้ลูกค้า
เหมือนของผมตอนนี้ ที่เอา a200 ไปซ่อมเลยครับ  บอกว่า slide เสีย 
แล้วโทรมาเลื่นนัด 2 ครั้ง  เหมือนของน้า จขกท.  ผมก้โอเค  เพราะไม่ได้รีบ
แต่ชักจะสงสัยเหมือนกัน  ว่า slide เสียเหรอ  (ของผมที่เอาไปซ่อม  เพราะตัวเซนเซอร์มันเอียง) 
ผมนึกว่าตัวกันสั้นมันเสียด้วยซ้ำ

Slide Unit ก็คือชุดกันสั่นนั่นแหละครับ อันเดียวกันครับ
ออ ครับ  นึกว่าตัวไหนซะอีก
Trust Me, I'm an "Architect"

KaERu

  • Pom Pom Boy
  • ****
  • กระทู้: 20818
  • เพศ: ชาย
  • Relax
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 22 พ.ค. 2013, 09:35 pm »
ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ฟรี ในประกัน ไม่คืนของเก่าให้ ผมก็ไม่ซีเรียสเท่าไหร่

แต่มันก็อยากรู้ล่ะนะ ว่ามันเสียจริงรึเปล่าล่ะครับ  :emo1_0014:
A7R2 Zeiss16-35/4 Zeiss55/1.8
OMD-EM1 Olympus 7-14/2.8, 12-40/2.8, 40-150/2.8,Pana25/1.4
Sony QX100

kongkard

  • Member
  • **
  • กระทู้: 10
Re: ศูนย์บริการโซนี่ ทำดีต้องชม
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 30 มิ.ย. 2013, 04:14 pm »
เจอศูนย์ดีก็ยินดีด้วยคับ

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.167 วินาที กับ 23 คำสั่ง