ผู้เขียน หัวข้อ: ศูนย์โซนี่.. ได้โปรดเถิด อย่าเป็นอย่างที่คิดเลยนะ... (อัพเดทข้อมูลล่าสุดแล้วครับ)  (อ่าน 1670 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

ched_santana

  • Member
  • **
  • กระทู้: 202
  • เพศ: ชาย
  • กล้องพร้อม เลนส์พร้อม คนถ่ายก็พร้อม ขาดแต่นางแบบ
เอาเลนส์ไปส่งซ่อมที่ศูนย์โซนี่ ถนนเพชรบุรี เมื่อวันศุกร์ ที่ 10 พ.ค. 56
แล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 13 พ.ค.56 ทางศูนย์โทรมาแจ้งราคาซ่อม แล้วแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 3 - 5 วัน ผมก็ยืนยันไป
เพราะผมมีงานที่ต้องใช้เลนส์ตัวนี้ ในวันศุกร์ที่ 24 ก็คิดว่ายังไงก็ต้องทันแน่ ๆ
ผ่านมาอาทิตย์นึงแล้ว ชักจะยังไง ๆ อยู่ เมื่อเช้่า (21 พ.ค.56) ก็เลยลองโทรไปเช็ค ศูนย์บอกว่ายังซ่อมไม่เสร็จ
ผมถามว่าใช้เวลาอีกเท่าไหร่ เค้าตอบว่า 3 - 5 วัน
เหมือนเดิมเป๊ะเลย ยังกะท่องมาแหน่ะ ว่าถ้าลูกค้าถามว่ากี่วันเสร็จ ให้ตอบว่า 3 - 5 วัน
แล้วงานที่ผมรับไว้วันที่ 24 นี้ล่ะ สงสัยจะเรียบร้อย....
เดี๋ยววันที่ 23 จะโทรไปอีก ภาวนาว่าคงจะมีข่าวดีนะ...ศูนย์โซนี่.....


 :emo1_0014:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พ.ค. 2013, 09:05 am โดย ched_santana »
sony a550, cannon AE 1 program
lens - dt 16 - 105/3.5-5.6
50/1.8

LENS G

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4436
  • รองประธานฝ่ายความมั่นคง
ที่หลังน้าถามเขาไปเรื่องว่ายังซ่อมไม่เสร็จ หรือยังหาสาเหตุซ่อมไม่ได้ หรือซ่อมยังไม่เป็น หรือยังไม่มีอะไหล่  น้าจะได้ประมาณเวลาถูก บางครั้ง SONY กลัวเสียภาพลักษณ์  หาสาเหตุอาการเสียยังไม่เจอก็บอกว่าซ่อมยังไม่เสร็จ เราเลยกะเวลาไม่ถูก ของผมเคยเจอตอนนั้น SONY เพิ่งเปิดศูนย์ซ่อมใหม่ๆ แรกๆๆ เอาเลนส์เข้าไปซ่อมช่างซ่อมยังไม่เป็นเลยบอกว่ารออะไหล่จาก สิงคโปร์  ซึ่งจริงๆแล้วช่างเขายังซ่อมไม่เป็น ปรากฎว่าเลนส์ผมไปนอนเล่นอยุ่ที่ศูนย์และต่างประเทศประมาณ 3.5 เดือน แม้เจ้า  หวังว่าผ่านมาหลายเดือนช่างคงเก่งขึ้นชำนาญขึ้นทำงานเร็วขึ้น บริหารจัดการได้ดีขึ้นนะครับ เป็นกำลังให้

Optimize

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4755
  • เพศ: ชาย
เป็นกำลังใจให้ ขอให้เสร็จทันเวลาครับ

ไม่แน่ใจ ว่าอยู่ใยขั้นตอนไหน ลองถามก็ดีครับ
เพราะตอนผมเข้าไปใช้บริการ ก็แอบดูหน้าคอมฯ อยู่นะ ว่ามีอะไรบ้าง (ตามภาษาคนเขียนโปรแกรม อยากรู้ว่าใช้โปรแกรมอะไร หน้าจอบอกอะไรบ้าง)

ก็เห็นนะครับ ว่าอยู่ในสถานะไหน ใครเป็นคนรับผิดชอบ
ถ้าอะไหล่ยังไม่มา คิดว่ายังไงก็คงไม่ทัน เอาใจช่วยครับ  :emo1_0003:
เหลือแต่กระเป๋า LCS-SC5 กะ Remote RMT-DSLR1  
สิ่งใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง ก่อนจะตัดสินใจทำ สิ่งที่ "อยากทำ" ให้ทบทวนให้ดีก่อน ว่าเราทำ สิ่งที่"ควรทำ" ครบหรือยัง?

ched_santana

  • Member
  • **
  • กระทู้: 202
  • เพศ: ชาย
  • กล้องพร้อม เลนส์พร้อม คนถ่ายก็พร้อม ขาดแต่นางแบบ
ตอนที่แจ้งยืนยันการซ่อม เค้าบอกว่ามีอะไหล่พอดี ใช้เวลา 3 - 5 วันครับ
sony a550, cannon AE 1 program
lens - dt 16 - 105/3.5-5.6
50/1.8

jimmy2

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 22667
  • เพศ: ชาย
โทรไปกดดันทุกวันเลยครับ ขอคุยกับหัวหน้าช่างได้ยิ่งดีครับ
กำหนดวันที่เราต้องใช้ไปเลย ถ้าไม่เสร็จ ขอยืมเลนส์ตัวอื่นมาสำรองใช้

roronoarmax

  • Member
  • **
  • กระทู้: 135
เคยได้ยินว่าถ้าเราเอาเลนส์ไปซ่อมเค้าจะมีบริการให้ยื่มเลนส์มาให้แทนก่อนได้นะครับ น้าลองถามศุนย์ดูนะจะได้ไม่เสียงานคับ

arnold_A1

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 12779
  • เพศ: ชาย
  • ยังนึกคำเท่ห์ไม่ออก
เคยได้ยินว่าถ้าเราเอาเลนส์ไปซ่อมเค้าจะมีบริการให้ยื่มเลนส์มาให้แทนก่อนได้นะครับ น้าลองถามศุนย์ดูนะจะได้ไม่เสียงานคับ

ที่มีให้ยืมเป็น body สำรองครับ เป็นเรื่องที่ทางกลุ่มของเราต่อรองกับทาง sony ไว้ตั้งแต่สมัยอยู่บ้านเก่า

ส่วนเรื่องเลนส์ ไม่เคยได้ยินว่ามีให้ยืมนะครับ

 :emo1_0004: หรือว่าเขาเพิ่มเงื่อนไขนี้แล้ว :emo1_0001:

ยังนึกไม่ออก

ched_santana

  • Member
  • **
  • กระทู้: 202
  • เพศ: ชาย
  • กล้องพร้อม เลนส์พร้อม คนถ่ายก็พร้อม ขาดแต่นางแบบ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะลองโทรอีกที คืบหน้ายังไงจะมาแจ้งให้ทราบ
ขอบคุณที่ย้ายห้องให้ด้วยนะคร้าบ
sony a550, cannon AE 1 program
lens - dt 16 - 105/3.5-5.6
50/1.8

ched_santana

  • Member
  • **
  • กระทู้: 202
  • เพศ: ชาย
  • กล้องพร้อม เลนส์พร้อม คนถ่ายก็พร้อม ขาดแต่นางแบบ
ผมขอลำดับเหตุการณ์ตั้งแต่ต้นให้ใหม่ ดังนี้.-
1. ส่งเลนส์ซ่อม เมื่อวันที่ 10 พ.ค.56 ด้วยอาการ แมนนวลโฟกัสไม่ได้ พร้อมทั้งขอให้เช็คเรื่องบ แบ็ค/ฟ้อนท์ โฟกัสให้ด้วยเลยที่เดียว เจ้าหน้าที่แจ้งว่า จะมีการประเมินการซ่อม แล้วจะแจ้งให้ทราบ เพื่อจะได้ยืนยันการซ่อมต่อไป เบื้องต้นขอเก็บตังค์ก่อน 107.- บาท ผมก็จ่ายไปแต่โดยดี
2. วันที่ 13 พ.ค.56 เจ้าหน้าที่โทรมา แจ้งราคาการซ่อม พร้อมทั้งรับรองว่ามีอะไหล่อยู่พอดี น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 - 5 วัน ตอนนั้นผมมีงานที่ต้องใช้เลนส์ตัวนี้ ในวันที่ 24 พ.ค.56 ถ้าเป็นอย่างที่ศูนย์ว่าใช้เวลาไม่เกิน 3 - 5 วัน ก็น่าจะทัน ผมจึงตอบตกลงยืนยันการซ่อม (ถ้าศูนย์บอกว่าใช้เวลามากกว่านั้น ผมก็กะว่าจะยกเลิกแล้วเอาเลนส์ออกมาใช้งานก่อน เพราะมันเสียแค่ระบบแมนนวลโฟกัส ไม่ได้สำคัญอะไร แต่เค้ายืนยันว่าไม่เกิน 3 - 5 วัน ผมก็เลยตกลงให้ซ่อม)
3. เวลาล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 20 พ.ค.56 (7 วัน หลังจากยืนยันซ่อม) ผมโทรไปตาม ศูนย์แจ้งว่ายังซ่อมไม่เสร็จ ผมถามว่าเมื่อไหร่ เค้าบอกว่า ใช้เวลาไม่เกิน 3 - 5 วัน !!! (คราวที่แล้วก็พูดยังเงี้ย !!??)
4.พอดีงานของผมเลื่อนเป็นวันที่ 25 พ.ค.56 แล้วน้า ๆ ในนี้ก็แนะนำให้ถามหาเลนส์สำรองดู เผื่อจะมีให้ใช้ ผมก็เลยโทรไปอีกทีในวันที่ 22 พ.ค.56 (9 วันหลังจากยืนยันการซ่อม) เจ้าหน้าที่ที่รับสายบอกว่า "ดูจากข้อมูลที่ให้ไว้ แจ้งว่ายังซ่อมไม่เสร็จครับ น่าจะใช้เวลาประมาณ 3 - 5 วันครับ" (เค้าพูดยังงี้เลยนะ ผมเล่าให้ฟังแบบคำต่อคำ) ผมขอสายหัวหน้าช่าง เพื่อที่จะถามให้แน่ใจว่ายังไงกันแน่ เค้าให้ผมรอสายประมาณ 5 นาที แล้วสายก็หลุดไป ยังไม่ทันถามเรื่องเลนส์สำรอง
5. ผมตัดสินใจใช้บริการของน้าแจ และในขณะที่กำลังถ่ายรูปด้วยเลนส์เช่าของน้าแจอยู่นั้น เวลาประมาณ 9 โมงเช้ากว่า ๆ ศูนย์โทรเข้ามาบอกว่า "คุณคะ เลนส์ซ่อมเสร็จแล้วนะคะ มารับได้เลยค่ะ วันจันทร์ถึงเสาร์นะคะ แปดโมงครึ่งถึงห้าโมงครึ่งค่ะ..ฉอด ๆๆๆๆๆๆๆ....)

แค่เนี้ย... :emo1_0014:
sony a550, cannon AE 1 program
lens - dt 16 - 105/3.5-5.6
50/1.8

Optimize

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4755
  • เพศ: ชาย
เหลือแต่กระเป๋า LCS-SC5 กะ Remote RMT-DSLR1  
สิ่งใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง ก่อนจะตัดสินใจทำ สิ่งที่ "อยากทำ" ให้ทบทวนให้ดีก่อน ว่าเราทำ สิ่งที่"ควรทำ" ครบหรือยัง?

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.131 วินาที กับ 23 คำสั่ง