ผู้เขียน หัวข้อ: Sony ถึงเวลาแล้ว  (อ่าน 2856 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

Minimum1000

  • Member
  • **
  • กระทู้: 678
Sony ถึงเวลาแล้ว
« เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 11:27 am »
ใครก็ตามตอนนี้ที่ใช้สินค้าของ Sony ตอนนี้ ไม่สิ ต้องเจาะจงว่า กล้องและโทรศัพท์มือถือ อย่างอื่นไม่ค่อยมีปัญหาอะไร จะเจอเรื่องบ่นมากมายเกี่ยวกับ

1 ของขาดตลาด ทั้ง Nex7 Nex5n ในช่วงก่อนหน้านี้ รวมทั้ง มือถือ Xperia
2 ระยะเวลาซ่อมอันยาวนาน เพราะขาดอะหลั่ย หรือขาดอะไรไม่รู้
3 รุ่นที่วางจำหน่ายมากเกินไป ปวดหัวกับการเลือก รุ่นที่อยากได้กลับไม่มีต้องไปซื้อรุ่นสูงหรือต่ำกว่า
4 การกระจายสินค้า แย่ถึงแย่มาก
5 การขายสินค้าอย่างกล้องต้องใช้ความเข้าในเฉพาะ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วกล้องรุ่นใหญ่ ผู้ซื้อจะทำการบ้านก่อนซื้อ

ผมเองคงไม่บ่นอย่างเดียวแต่ขอเสนอแนะด้วย

1 ระบบสั่งจองล่วงหน้าต้องมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ มีที่ไหนจองแล้วของไม่พอ หรือส่งมอบช้า ถ้าสั่ง Online ได้ยิ่งดี ค่าน้ำมันวนหาของก็ไม่คุ้มแล้ว
2-3 ขอรวมกัน รุ่นที่มีมากจนเกินไป ทำให้ชิ้นส่วนต้องสต็อกหลากหลาย ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน  ลองมองเรื่องการสต็อกกับสินค้าที่ขายหน่อยนึง
4 ของบางแห่งวางไว้ไม่ไปไหน แต่บางแห่งแทบจะหาไม่ได้เลย ระบบการกระจายสินค้าต้องเอามาคิดใหม่แล้ว
5 ถึงเวลา Sony ต้องแยก กล้อง และมือถือ ออกจากสินค้า Electronic อื่นๆแล้ว
สินค้าอย่างกล้องระดับโปร หรือรายละเอียดอื่นที่สามารถหาอ่านได้ทาง web หรือช่องทางอื่น ซึ่งส่วนใหญ่หาข้อมูลเพื่อจะตั้งใจไปซื้อ ดังนั้นเขาไม่ได้มุ่งหวังอะไร ณ ตอนซื้อผลิตภัณฑ์
เพราะเตรียมมาระดับนึงแล้ว แต่ต้องการรู้ว่าหลังจากที่เขานำสินค้าไปใช้แล้ว หากมีปัญหาขึ้นมาคุณจะจัดการกับปัญหาเหล่านั้นให้เขาได้อย่างไร

ถ้าคุณทำก่อนที่สินค้าของคุณอยู่ในตลาดมากกว่านี้ คุณจะลดความปวดหัวแน่นอน ต้องใช้หลัก โตแล้วแตก เพื่อให้แตกแล้วโต ไม่ใช่โตแล้ว เกร็นเป็นไม้ต้นเดียว ต้องมองให้เป็นป่า

ผมไม่เข้ามาระบายอารมณ์ หรือ ตำหนิอย่างเดียว แต่ในฐานะผู้บริโภคที่มีความรู้เรื่องการจัดการบ้างเล็กน้อย อยากให้ปรับปรุงอะไรบ้าง
ถ้าฟังแล้วคอมเม้นต์คืนบ้างก็ได้ว่าบริโภคอย่างผมเอาแต่ใจไปรึเปล่า  :emo1_0002:

Edit เพิ่มเนื้อความที่พิมพ์ตกไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พ.ค. 2012, 11:48 am โดย Minimum1000 »
VectisS1 Dynax7xi 800si 7 Nex3 5n A700 77 99

Julung

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 6097
  • เพศ: ชาย
    • http://saybypics.multiply.com,www.saybypics.com
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 01:53 pm »
ผมเห็นด้วยนะครับ

แยกออกจากสินค้าประเภทอื่นเหอะ ทำเหอะก่อนที่โซนี่จะไม่มีโอกาสได้ทำ
รับถ่ายรูปทุกประเภทครับ
www.saybypics.net (say   by   pics)
"รู้ไหมการที่คนเราพบกันและจากกัน ล้วนมีเหตุผลด้วยกันสิ้น"

mrteeyai

  • Power Puff Boy
  • ****
  • กระทู้: 24292
  • เพศ: ชาย
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 02:00 pm »
 :emo1_0003: :emo1_0003:
ติดต่อถ่ายภาพ
https://www.facebook.com/mrteeyai
ทักทายกันได้ครับ
https://www.facebook.com/thammanoon.channumsin

Optimize

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4755
  • เพศ: ชาย
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 02:19 pm »
ครับ หวังไว้ว่าอย่างนั้นเหมือนกันครับ
ก็ไม่รู้ว่าความหวังดีของเรา เขาจะเห็นด้วยหรือเปล่านะ

Brand Loyalty ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ และ ถ้าความรู้สีกนั้นมันหายไป
โอกาสที่จะกลับมาศรัทธา น้อยมากจนถึงไม่มีโอกาสอีกเลย  :emo1_0005:
เหลือแต่กระเป๋า LCS-SC5 กะ Remote RMT-DSLR1  
สิ่งใดๆ ในโลกล้วนอนิจจัง ก่อนจะตัดสินใจทำ สิ่งที่ "อยากทำ" ให้ทบทวนให้ดีก่อน ว่าเราทำ สิ่งที่"ควรทำ" ครบหรือยัง?

newboom

  • Member
  • **
  • กระทู้: 236
  • เพศ: ชาย
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 02:31 pm »
ส่วนนึงที่ผู้ใช้ยอมจ่ายแพง เพื่อเลือกใช้แบรนด์โซนี่ ก็คงเป็นเพราะอยากได้รับบริการที่ดีกว่าแบรนด์อื่นๆ ที่จ่ายถูกกว่า

NEX5N -> A77 ->NEX7 ->A99 -> A7 ->A7R 

tmxcite

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 1146
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 03:00 pm »
ใช้ยี่ห้ออื่นอยู่ แต่ขอมองต่างในแง่การจัดการครับ

1 ของขาดตลาด ทั้ง Nex7 Nex5n ในช่วงก่อนหน้านี้ รวมทั้ง มือถือ Xperia
กล้องรุ่นเล็ก ประกอบในไทย ชิ้นส่วนหลายๆชิ้นมาจาก ผู้ผลิตถายในประเทศ พอโดนน้ำท่วม จบข่าว
การเพ่มปริมาณการผลิต ไม่ใช่ วัน 2 วัน อย่างต่ำ 3 เดือนครับ ของขาดไปชิ้นนึง ก็ผลิตไม่ได้แล้ว
ย้ายมาผลิตที่ชลบุรี yield ก็ต่ำ ของเสียเยอะ ไม่พอขายครับ


2 ระยะเวลาซ่อมอันยาวนาน เพราะขาดอะหลั่ย หรือขาดอะไรไม่รู้

อันนี้ อยู่ที่การจัดการครับ

3 รุ่นที่วางจำหน่ายมากเกินไป ปวดหัวกับการเลือก รุ่นที่อยากได้กลับไม่มีต้องไปซื้อรุ่นสูงหรือต่ำกว่า
อยู่ที่การตลาด มองอีกมุม ถ้ารุ่นน้อย ก็มีคนบ่นอีกว่า ไม่มีให้เลือก

4 การกระจายสินค้า แย่ถึงแย่มาก
ดูข้อ 1

5 การขายสินค้าอย่างกล้องต้องใช้ความเข้าในเฉพาะ ซึ่งโดยส่วนมากแล้วกล้องรุ่นใหญ่ ผู้ซื้อจะทำการบ้านก่อนซื้อ
ไม่มีอะไรที่ดี 100% มีดีมีเสีย เปรียบเทียบ ข้อดีมากกว่าข้อเสียได้ ก็ซื้อ ถ้าไม่ชอบ ก็ยี่ห้ออื่น
ตลาดเสรี สินค้าทดแทนกันได้ 100% ที่เหลือคือความชอบ

ผมเองคงไม่บ่นอย่างเดียวแต่ขอเสนอแนะด้วย

1 ระบบสั่งจองล่วงหน้าต้องมีประสิทธิภาพมากกว่านี้ มีที่ไหนจองแล้วของไม่พอ หรือส่งมอบช้า ถ้าสั่ง Online ได้ยิ่งดี ค่าน้ำมันวนหาของก็ไม่คุ้มแล้ว
ผลจากการผลิตไม่พอ การประสานข้อมูลไม่มีประสิทธิภาพ ขึ้นอยู่ว่าจะทำไหม

2-3 ขอรวมกัน รุ่นที่มีมากจนเกินไป ทำให้ชิ้นส่วนต้องสต็อกหลากหลาย ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน  ลองมองเรื่องการสต็อกกับสินค้าที่ขายหน่อยนึง
กล้อง NEX ชิ้นส่วนหลายๆชิ้นน่าจะใช้ด้วยกัน แตกต่างแค่ s/w อะไหล่ไม่พอ อาจจะมาจาก ผู้ผลิตเองมากกว่า และ+หรือ นโยบาย การสต็อกอะไหล่

4 ของบางแห่งวางไว้ไม่ไปไหน แต่บางแห่งแทบจะหาไม่ได้เลย ระบบการกระจายสินค้าต้องเอามาคิดใหม่แล้ว
ขึ้นอยู่กับการสั่งของแต่ละที่มากกว่า และก็การทำ สต็อกออนไลน์ ไม่ดี หรือ เจ้าหน้าที่ ไม่เก่ง คงต้องปรับปรุง


5 ถึงเวลา Sony ต้องแยก กล้อง และมือถือ ออกจากสินค้า Electronic อื่นๆแล้ว
ถ้าแยกแออกมา งบการตลาด และการทำการตลาดภาพรวมจะลำบาก เพราะต้องกระจายแยกย่อยออกไป
ยูนิตย่อยๆ กำไรน้อยๆ คงไม่มีงบ เพิ่ม คน เพ่มสต็อก ทำโฆษณา ผมไม่รู้ว่า สินค้าตัวไหน ยอดขายดี กำไรมี สมมติว่ากล้องไม่มีกำไร ถ้าแยกออกมาคุณต้องลดคน ถ้ารวมกันกับตัวอื่น คุณอาจจะไม่ต้องลดคนก็ได้


สินค้าอย่างกล้องระดับโปร หรือรายละเอียดอื่นที่สามารถหาอ่านได้ทาง web หรือช่องทางอื่น ซึ่งส่วนใหญ่หาข้อมูลเพื่อจะตั้งใจไปซื้อ ดังนั้นเขาไม่ได้มุ่งหวังอะไร ณ ตอนซื้อผลิตภัณฑ์
เพราะเตรียมมาระดับนึงแล้ว แต่ต้องการรู้ว่าหลังจากที่เขานำสินค้าไปใช้แล้ว หากมีปัญหาขึ้นมาคุณจะจัดการกับปัญหาเหล่านั้นให้เขาได้อย่างไร

ถ้าคุณทำก่อนที่สินค้าของคุณอยู่ในตลาดมากกว่านี้ คุณจะลดความปวดหัวแน่นอน ต้องใช้หลัก โตแล้วแตก เพื่อให้แตกแล้วโต ไม่ใช่โตแล้ว เกร็นเป็นไม้ต้นเดียว ต้องมองให้เป็นป่า

ผมไม่เข้ามาระบายอารมณ์ หรือ ตำหนิอย่างเดียว แต่ในฐานะผู้บริโภคที่มีความรู้เรื่องการจัดการบ้างเล็กน้อย อยากให้ปรับปรุงอะไรบ้าง
ถ้าฟังแล้วคอมเม้นต์คืนบ้างก็ได้ว่าบริโภคอย่างผมเอาแต่ใจไปรึเปล่า

คงต้องดูว่า วัตถุประสงค์ในการทำกล้องDSLR ชองโซนี่คืออะไร อาจจะแค่เติมให้เต็มไลน์ เป็นสิ้นค้าที่ออกมา ตีคู่แข่ง เพื่อให้ กล้องคอมแพ็คของตัวเอง ลุยได้เต็มที่ โดยที่คู่แข่งหลัก ต้องโฟกัสที่ DSLR เพราะเป็นตลาดหลัก ทำให้ ไม่สามารถทุ่มทำตลาด compact ได้เต็มสูบ 

jimmy2

  • Global Moderator
  • *****
  • กระทู้: 22668
  • เพศ: ชาย
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 03:27 pm »
อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นกว่านี้ครับ

(G_G)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 7274
  • เพศ: ชาย
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 11:30 pm »
มาอ่านแล้ว..... ย้ายเหอะ.... :emo1_0003: :emo1_0003: :emo1_0003:

Heehaa

  • Member
  • **
  • กระทู้: 38
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: 10 พ.ค. 2012, 11:40 pm »
เห็นด้วยครับว่าโซนี่ยังทำได้ดีไม่พอ ไล่ตั้งแต่เวปไซต์ หน้าร้าน งานบริการ งานซ่อม ถือว่าสอบตกอย่างสิ้นเชิง เมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาของแบรนด์โซนี่ ที่อยู่กับตลาดพรีเมี่ยมของเมืองไทยมานาน งานอื่นๆ ไม่ได้พรีเมี่ยมตามราคาสิน้าเลย

ติเพื่อก่อนะครับ เพราะผมก็คนใช้ของโซนี่เหมือนกัน

Plustertoy

  • Member
  • **
  • กระทู้: 1069
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: 11 พ.ค. 2012, 01:35 am »
มาอ่านแล้ว..... ย้าย_____เหอะ.... :emo1_0003: :emo1_0003: :emo1_0003:

กรุณาเติมคำในช่องว่าง
A290 >-Evolution-> A65 -> A77
16-50 2.8 / 10-20 F4-5.6 (Sold) / 17-50 F2.8 (Sold)
85 F2.8 Sam (Sold) / 70-200 F2.8 /75-300(sold) / HVL-43AM
http://www.facebook.com/Plustertoy

Mephistophelezz

  • The Rokkor Man
  • ****
  • กระทู้: 24879
  • เพศ: ชาย
  • We are "MIKONTA"
    • MIKONTA's รับบริการถ่ายภาพ
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: 11 พ.ค. 2012, 08:06 am »
อยากเห็นแนวทางการพัฒนาให้ดีขึ้นเช่นกันครับ
flickr :: www.flickr.com/photos/mikonta
FanPage :: www.facebook.com/mikonta
Past :: D5D*2, D7D*3, A200, A700*4, A850*3, A900*4, A77*2, NEX3, 5, 5N*3, 5R, 6*2, 7*3, A7,A7R
Past :: EP1, EP2, GF1, XPro1, M9 
Current :: A99, EM1

web_rung

  • Member
  • **
  • กระทู้: 1899
  • เพศ: หญิง
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: 11 พ.ค. 2012, 11:17 am »
ผมเห็นด้วยนะครับ

แยกออกจากสินค้าประเภทอื่นเหอะ ทำเหอะก่อนที่โซนี่จะไม่มีโอกาสได้ทำ

 :emo1_0005: :emo1_0005:
อยู่ใต้ฟ้ากลัวอะไรกับฝน เกิดเป็นคนพอถึงที่ก็ตาย
Nex 5n
Lens 16mm / Lens 18-55mm

(G_G)

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 7274
  • เพศ: ชาย
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: 16 พ.ค. 2012, 10:57 pm »
มาอ่านแล้ว..... ย้าย_____เหอะ.... :emo1_0003: :emo1_0003: :emo1_0003:

กรุณาเติมคำในช่องว่าง

มีเล่นเติมคำด้วะ
 :emo1_0004:

somkiert4341

  • Member
  • **
  • กระทู้: 483
  • เพศ: ชาย
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: 25 ก.ค. 2012, 11:36 am »
กล้องดีแแต่ถ้าบริการแย่ก็ตายครับ
A850 19-35 Tokina , 70-200 Sigma , 50 f1.7

kitsapon123

  • New Member
  • *
  • กระทู้: 9
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: 15 ม.ค. 2013, 11:30 pm »
ตอนนี้แบรนด์ sony กำลังมา ทั้งบ้านผมใช้ sony หมดฮะ  :emo1_0006: 

LENS G

  • Ghost Watcher
  • **
  • กระทู้: 4436
  • รองประธานฝ่ายความมั่นคง
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: 16 ม.ค. 2013, 08:35 am »
ของดีแต่บริการแย่ก็ไม่ไหว   แต่ก็อย่างว่าให้โอกาสเขาหน่อยเขาเพิ่งเข้ามาในตลาดกล้อง SLR ไม่ได้ไม่ถึง 5-6 ปีจะให้สมบูรณ์เหมือนค่ายเบอร์ 1-2 ที่เขาทำมาหลายสิบปีได้ไง   ซึ่งผลิตภัณฑ์อื่นที่เขาทำมานานเป็นแบรนด์ เบอร์ต้น เขาก็บริการ และจัดการได้ดีนะครับ   คงต้องใช้เวลาอีกสักพัก 2-3 ปีน่าจะดีขึ้น  ตอนนี้ปัญหาหลัก คือเรื่องบริการหลังการขายครับ  ส่วนอื่นเช่นการตลาดดีขึ้นกว่าเดิมมาก ส่วนการออกรุ่นมากๆเป็นนโยบายของ SONY อยู่แล้วเพื่อให้สินค้ามาวางในตลาดเยอะๆเพื่อความหลากหลายและดูอลังการงานสร้าง ว่าเป็นแบรนด์เบอร์ใหญ่ไม่แพ้เบอร์ 1-2 ไม่ใช่ทำมานิดหน่อยเป็นน้ำจิ้ม เหมือน pentax pana samsung   อย่างอื่นก็พอถูไถครับ

sindr

  • Member
  • **
  • กระทู้: 345
  • เพศ: ชาย
    • http://www.facebook.com/sindrauto
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: 31 ม.ค. 2013, 03:32 pm »
ถ้าแยกแผนกหรือร้านออกมาได้ พนักงานที่ขายกล้อง ก็จะให้เวลากับด้านนี้ และ ได้คนที่รู้เรื่อง (เก่ง) มาบริการ สามารถแนะนำการถ่าย คุณสมบัติของอุปกรณ์ได้ลึกซึ้ง เทคนิคในการใช้อุปกรณ์
ทำให้ได้ประโยชน์ทั้ง ผู้ขาย และ ผู้ซื้อ เพราะ หลายครั้งที่เราสงสัย เราถามพนักงานขาย ก็เห็นพนักงานค้นคู่มือ แล้วก็ตอบแบบงง ๆ ถ้าเราซื้อก็ซื้อแบบงง ๆ เลยต้องถอยมาตั้งหลักหาข้อมูลเองทุกที

MidnightSinn

  • Member
  • **
  • กระทู้: 324
Re: Sony ถึงเวลาแล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: 31 ม.ค. 2013, 10:23 pm »
ผมว่าน้าๆที่ใช้่กล้อง SONY เราทราบดีเรื่องพนักงานขายนานแล้ว และ ไม่เคยหวังเอาคำตอบทางเทคนิคจากพนักงานขายอยู่แล้ว เราเข้าร้าน SONY เพื่อจะไปดูตัวจริง ทดลองใช้เอง ถามเรื่องทั่วไปนิดหน่อยเท่านั้น นอกนั้่นก็หาคำตอบเองอยู่แล้วใช่ไหมครับ ที่ต้องรีบทำด่วนคือปรับปรุงงานบริการหลังการขาย อันนี้สำคัญจริงๆ ใครไม่โดนกับตัวคงยังไม่รู้ ผมก็หวังว่าผมคงยังไม่ได้รีบไปใช้บริการนะ :emo1_0010:
A7r ,M9 คงหยุดซะที
Super Takumar , Voigt บ้าง , Leica บ้าง
LAEA2 ,CZ 2470 ZA ,BBC 70300 rokkor 24/2.8,58/1.2
M 35,50,75 Lux /R 19,35,80,100,180

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.239 วินาที กับ 23 คำสั่ง