ผู้เขียน หัวข้อ: ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย เปิดตัว X-T10 พร้อมประกาศตัวรุกตลาดดันมาร์เกตแชร์ 50% ปีนี้  (อ่าน 863 ครั้ง)

0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน  2558  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย)  ได้เปิดตัวกล้องตัวใหม่ X-T10 ที่ โรงแรม Centara Grand (Central World) โดยมีการเชิญสื่อมวลชนมาร่วมงานการเปิดตัวครั้งนี้ ผมก็ได้รับ่เชิญไปในฐานเว็บกล้องในประเทศไทย งานนี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชมพอควร และก็ยังได้รับเกียติ์จากทางสมาคมถ่ายภาพมาร่วมชมกล้องตัวใหม่ด้วย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิ.ย. 2015, 11:09 pm โดย cat2 »
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
เริ่มต้นด้วยมีคนมาตีกล้อง และเล่นกันไฟ LED สลับไปมา เรียกความสนใจ และบิ้วบรรยากาศให้สนุกสนาน จากนั้นก็มีแดนซ์เซอร์ มาเต้นกับจังหวะกล้องอย่างมันเรียกน้ำลายจากหนุ่มที่นั่งติดหน้าเวทีอย่างผมไปพอควร  :emo1_0007:
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิ.ย. 2015, 11:09 pm โดย cat2 »
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
ต่อมาก็เป็น ท่านกรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิ ประเทศไทย คุณไทสุเกะ ทารุมิ ขึ้นมา กล่าวต้อนรับและพูดถึง

ในปีที่ผ่านมานี้ฟูจิฟิล์มประสบความสำเร็จอย่างมากในตลาดกล้องมิลเลอร์เลส และโดยเฉพาะในเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี้ ฟูจิฟิล์มก็ได้เปิดตัวกล้องดิจิตอล X-A2 กล้องในตระกูล X Series ที่โดดเด่นด้วยรูปแบบการถ่ายภาพแบบเซลฟี่ สวยสมจริงซึ่งถือว่าได้ประสบผลสำเร็จอย่างดียิ่ง โดยเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส ครองมาร์เกตแชร์ถึง 35% และในวันนี้ ฟูจิฟิล์มได้ทำการเปิดตัวกล้องดิจิตอล Lineup ใหม่ล่าสุด ในตระกูล XSeries ระดับพรีเมี่ยมตัวใหม่ล่าสุด  X-T10 มีเทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้คุณภาพที่ยอดเยี่ยมระดับพรีเมี่ยม ในรูปลักษณ์ที่ลงตัวแบบคลาสสิก ดีไซน์ อันเป็นจุดเด่นของกล้องในตระกูล X Series ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  ฟูจิฟิล์มได้ตระหนักถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้คุณภาพที่ดีที่สุด ซึ่งถือเป็นปรัชญาของบริษัทฟูจิฟิล์ม ดั่งสโลแกน “นวัตกรรมอันทรงคุณค่า” (Value from Innovation ) ซึ่งหมายความว่า  ฟูจิฟิล์ม ได้มุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือนวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เทคโนโลยีชั้นสูง พัฒนาสินค้าและบริการที่ดีที่สุดสู่ผู้บริโภค  และเป็นการรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในอนาคตอีกด้วย  พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมแผนการตลาด ในการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ไปยังกลุ่มเป้าหมาย  ผ่านทางสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร เพื่อสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์สินค้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิ.ย. 2015, 11:10 pm โดย cat2 »
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
จากนั้นคุณสิทธิเวช  เศวตรพัชร์  ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส  ผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล อิมเมจจิ้ง  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด มาเปิดเผยว่า

ภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทย ในปี 2557 อยู่ที่ 380,000 ตัว รวมกล้องคอมแพค กล้อง     ดีเอสแอลอาร์  และกล้องมิลเลอร์เลส  ซึ่งตลาดโดยรวมลดลงประมาณ 51%    หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 5,340 ล้านบาท  ลดลงประมาณ 21% เมื่อเทียบกับปี 2556 โดยมีกล้องคอมแพคลดลงอย่างมากถึง 53%  ในเชิงมูลค่า โดยปัจจัยมาจากผู้บริโภคที่เปลี่ยนพฤติกรรมมาถ่ายภาพจาก สมาร์ทโฟน ซึ่งมีความสะดวก ในการแชร์ภาพได้เลย  ในขณะที่กล้องดีเอสแอลอาร์ มีอัตราการเติบโตลดลงเช่นกันประมาณ  4%  เชิงมูลค่า และประมาณ 14% ในเชิงปริมาณ  ส่วนกล้องมิลเลอร์เลส ซึ่งเป็นตลาดที่น่าจับตามอง มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากประมาณ 35%  ในเชิงปริมาณ หรือ 40% ในเชิงมูลค่า  ซึ่งฟูจิฟิล์มมีส่วนแบ่งการตลาดกล้องมิลเลอร์เลสอยู่ที่  34% ในเชิงมูลค่า ในปี 2557 ขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดมิลเลอร์เลส    อย่างไรก็ตาม สำหรับภาพรวมของตลาดกล้องดิจิตอลในปีนี้  2558 คาดว่ามูลค่า ตลาดรวมประมาณ 5,600 ล้านบาท  มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ประมาณ 5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  โดยแนวโน้วในตลาดกล้องคอมแพค และกล้องดีเอสแอลอาร์ในเชิงมูลค่ายังคงมีการหดตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดย กล้อง Compact จะลดลงประมาณ 52% และกล้อง DSLR ลดลงประมาณ 17% แต่มูลค่ากล้องมิลเลอร์เลสโดยรวมมีการขยายตัวของตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องประมาณ 16% โดยในเดือนเมษายน 2558 ที่ผ่านมา ตลาดของกล้องมิลเลอร์เลสได้นำหน้าตลาด DSLR ทั้งในด้านจำนวนตัว (unit) และมูลค่า (value) เรียบร้อยแล้ว 
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
และในส่วนของฟูจิฟิล์มได้ตั้งเป้าหมายที่ท้าทายที่สูงยิ่งขึ้น โดยต้องการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดของกล้องดิจิตอลมิลเลอร์เลส เพิ่มขึ้นเป็น 50% ในปี 2558 นี้ แม้ว่าการแข่งขันด้านราคาของกล้องมิลเลอร์เลสจะรุนแรงและการนำเสนอกล้องรุ่นใหม่จากคู่แข่งขัน  แต่ด้วยทิศทางของกลยุทธ์ของบริษัทฯ ที่ยังคงมุ่งเน้นในการพัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีชั้นสูง พร้อมกับนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายระดับบน  ที่ต้องการประสิทธิภาพสูง  ไฟล์ภาพที่สวยงาม  ในดีไซน์ที่โดดเด่นระดับพรีเมี่ยม (X-DNA)  ซึ่งฟูจิฟิล์มได้รับกระแสตอบรับอย่างดี ในกล้องดิจิตอลตระกูล  X Seriesมาโดยตลอด :ซึ่งนวัตกรรมเหล่านี้มาจากปรัชญาของฟูจิฟิล์ม “Culture of Photography” ของ ซีอีโอ มร. โคโมริ ที่เขียนลงในหนังสือ “Innovating Out of Crisis ว่า ”รูปภาพคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะสามารถสะท้อนถึงวัฒนธรรมของมนุษย์ และรูปภาพคือการจดจำที่วิเศษสุดในทุกช่วงเวลาที่สวยงามและดีเยี่ยมในชีวิต”  ฟูจิฟิล์มมาจากพื้นฐานจากอุตสาหกรรมการถ่ายภาพ บริษัทรู้ว่าอะไรคือความต้องการที่แม้จริงของผู้บริโภคที่รักการถ่ายภาพ ดังนั้นกลยุทธ์หลักในการพัฒนาสินค้าคือการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการถ่ายภาพให้ตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการเพื่อให้ได้ภาพที่มีคุณภาพที่ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค  ถึงแม้ว่าทุกวันนี้ สมาร์ทโฟน จะมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการถ่ายภาพของคน แต่ก็ยังไม่สามารถทดแทนการถ่ายภาพที่ต้องใช้เทคนิคการถ่ายภาพชั้นสูงทั้งศาสตร์และศิลป์เพื่อให้คุณภาพไฟล์ภาพที่แตกต่างจากการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน ดังนั้นนวัตกรรมการพัฒนากล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มจึงดำเนินตามปรัชญา “Culture of Photography” ที่เป็นเอกลักษณ์ของฟูจิฟิล์ม ซึ่งผู้ถ่ายภาพจะเช้าถึงอารมณ์และความรู้สึกของวัฒนธรรมถ่ายภาพที่แท้จริง 
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
และล่าสุด ฟูจิฟิล์มเปิดตัวกล้องดิจิตอล  X-T10 ซึ่งถือว่าเป็นกล้องระดับพรีเมี่ยม มีความโดดเด่น คือ เป็นกล้อง
มิลเลอร์เลส เปลี่ยนเลนส์ได้  และนำเอานวัตกรรมทางเทคโนโลยี X-Trans CMOS II  ซึ่งพัฒนาคุณภาพให้มีความละเอียดถึง 16 ล้านพิกเซล  พร้อมระบบประมวลผล EXR Processor II  ซึ่งให้ภาพที่มีความคมชัดสูง  พร้อมระบบช่องมองภาพแบบ อิเล็กทรอนิกส์ วิวไฟน์เดอร์  (Electronic  Viewfinder)  ที่มีความละเอียดถึง 2.36 ล้าน และมีอัตราขยายใหญ่ที่สุดถึง 0.62X   นอกจากนี้ยังมี Lag-time ที่ต่ำเพียง 0.005 วินาทีซึ่งถือว่าเร็วที่สุดในโลก จุดเด่นของกล้อง X-T10 คือระบบ ออโต้ โฟกัสแบบใหม่ ที่รวดเร็วสามารถจับภาพที่วัตถุเคลื่อนไหวได้เป็นอย่างดี (High Speed Focusing) และระบบออโต้ มาโคร ที่สมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ยังสามารถปรับตั้งค่าการถ่ายภาพได้หลากหลายครอบคลุมการถ่ายภาพได้ทุกรูปแบบ  ใช้งานได้สะดวกร่วมกับ เลนส์ FUJINON XF ต่างๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายช่วงทางยาวโฟกัส  พร้อมกันนี้  X-T10 ยังมีระบบเชื่อมต่อ  Wifi ซึ่งสามารถสั่งการถ่ายภาพและแชร์ภาพจากมือถือ  โดยผ่าน Camera Remote  ของฟูจิฟิล์ม  จอแสดงภาพขนาด  3 นิ้ว   บอดี้แข็งแรงแต่น้ำหนักเบา ในดีไซน์สวยงาม คุณภาพระดับมืออาชีพ
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
สำหรับกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ของ X-T10 ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ นับเป็นอีกกลยุทธ์หลักที่ฟูจิฟิล์มให้ความสำคัญ  โดยครั้งนี้  ทางบริษัทฯ ได้เตรียมงบประมาณมากกว่า 50 ล้านบาท โดยสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักและขยายเป้าหมายไปยังกลุ่มวัยรุ่น และตลาดผู้เริ่มใช้กล้องให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น  โดยผ่านสื่อต่าง ๆ อย่างครบวงจร ทางบริษัท ฯ จึงใช้กลยุทธ์ในการใช้ Celebrity ที่ตรงกลุ่มเป้าหมาย คือ  “คุณจินตนัดดา ลัมะกานนท์” หรือ แป้งโกะ นักร้อง นักแสดง ชื่อดัง ที่ชื่นชอบการใช้กล้องดิจิตอลของฟูจิฟิล์มเป็นส่วนตัว มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจและเข้าถึงแก่นแท้ในการถ่ายภาพจากไลฟ์สไตล์ของตนเอง และให้อารมณ์และทุกความรู้สึกจากการกดชัตเตอร์  ถ่ายทอดภาพออกมาสวยตามสไตล์ของตัวเอง ให้กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายในกลุ่มวัยรุ่น ทั้งชายและหญิงที่รักการถ่ายภาพ
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax

นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มจะมุ่งเน้นจัดกิจกรรม Below the Line เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง  โดยได้จัดทำโครงการFUJIFILM Photo Rally II ในช่วงเดือน กรกฏาคม และ FUJIFILM X-Treme Photo Trip  ในช่วงปลายปีนี้  พร้อมกันนี้  เพื่อให้ผู้ใช้กล้อง X Series สามารถใช้งานกล้องให้มีประสิทธิภาพสูงสุด  ฟูจิฟิล์มจึงจัดกิจกรรมการถ่ายภาพ Workshop ในแก่กลุ่มลูกค้าที่ใช้กล้อง X Series ซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก เพื่อใช้เป็นฐานในการขยายตลาดกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์มได้โดยตรง  นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังจัด  กิจกรรมผ่านโซเซียลมีเดีย ทาง แฟนเพจ FUJIFILM X-Society และ FUJIFILM X Series Club Thailand เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในภาพลักษณ์ของกล้องดิจิตอลระดับพรีเมี่ยม  ในตระกูล X Series และแน่นอนที่สุด เรายังตอกย้ำแบรนด์ของสินค้า  โดยการทำโฆษณาและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ นิตยสาร สื่อบน BTS และ POP ณ. จุดขาย  เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด
ฟูจิฟิล์มจึงยังคงมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยี      และผลิตภัณฑ์เพื่อรักษาความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอล การเปิดตัวกล้องมิลเลอร์เลสรุ่นใหม่ X-T10 จะเติมความแข็งแกร่ง และครอบคลุมตลาดระดับพรีเมี่ยม ให้กับกล้องมิลเลอร์เลสของฟูจิฟิล์ม เพื่อให้เข้าถึงปรัชญา “Culture of Photography” รวมถึงการจัดทำโฆษณาผ่านทาง คุณแป้งโกะ ในสื่อต่างๆ อย่างครบวงจร พร้อมกิจกรรมที่เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้กล้อง X Series โดยตรง จะช่วยผลักดันให้ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลส มีมาร์เกตแชร์ของตลาดกล้องดิจิตอล 50%  ในปี 2558 นี้แน่นอน



Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
ผม น้ากรม Cat-II เห็นฟูจิเปิดตัวกล้อง X-T10 พร้อมแผนการตลาดที่ชัดเจน ไม่ว่าจะพลักดันให้คนใช้ Smart Phone ขยับขึ้นมาใช้ กล้องมิลเลอร์เลส ของฟูจิ รวมถึงการถึงให้ผู้ใช้กล้อง DSLR หันใช้กล้อง Fuji เป็นกล้องตัวที่สองสำหรับวันที่ไม่ต้องการแบก การสร้างภาพลักษณ์ ที่เป็นสินค้า ฟังก์ชั่น + Fashion แนววินเทจ ที่เจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นแล้วสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี

รวมถึงการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกับ กลุ่มผู้ใช้ และการสับสนุนกิจกรรมต่าง ๆ รวมถึงการจัดอบรมให้กับผู้ใช้ เพื่อให้เกิดการแชร์กันต่อ ๆ ในโลกโลกโซเชียล
ยังไม่นักแผนการตลาดในปีที่ผ่านมา กับการลดราคาแบบไม่ซื้อไม่ได้ในงานมหากรรมกล้องต่าง ๆ ตลอดทั้งปี จะเห็นได้จากคนไปยืนออรอซื้อกล้องฟูจิที่เคาร์เตอร์ได้เป็นอย่างดี

จึ่งน่าจะไม่แปลกใจที่ Fuji จะขึ้นมาเป็นเบอร์หนึง 1 ในประเทศไทย

แต่สงครามครั้งนี้ ยังไม่จบ แต่ละค่ายจะงัดอะไรออกมาสู้ ต้องดูกันต่อไป เพราะ Canon ก็เริ่มส่งกล้อง มิลเลอร์เลนส์ (แบบกัก ๆ ไม่รู้จะกักไปทำไม หรือกลัวจะกลายเป็นคุ่แข่งกล้อง DSLR ตัวเองก็ไม่รู้) ออกมา ด้วย Spec ที่ไม่น้อยหน้าใครอย่าง EOS M3 หรือ โซนี่ก็ไม่ยอมน้อยหน้า แอบแย่งพื้นที่ข่าว ด้วยกล้อง Sony A7r Mark II และการที่ Olympus ในปีทีผ่านมาก็มีการปรับกลยุทธทางด้านราคา การส่งเสริมหลังการขายมากมาย ทำเอาเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวสำหรับฟูจิเช่นกัน

ฟูจิจะขึ้นถึง 50% หรือไม่ในปีนี้ ผมไม่รู้ รู้แต่ผู้ใช้อย่างเราจะเป็นผู้ได้รับผลประโยชน์ จากกล้องดี ๆ ที่มีการส่งเสริมการขาย ลดแลกแจกแถม กันอย่างจุใจในปีนี้แน่นอนครับ หยอดกระปุกกันไว้ได้เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิ.ย. 2015, 12:13 am โดย cat2 »
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
ในงานนี้ผมได้ลองเอากล้อง X-T10 มาทดลองถ่ายนิดหน่อย ลองดูภาพกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิ.ย. 2015, 12:14 am โดย cat2 »
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

cat2

  • Administrator
  • *****
  • กระทู้: 11509
  • เพศ: ชาย
  • ไม่หยุดนิ่งกับสิ่งที่รู้ มุ่งแสวงหาความรู้ใหม่เสมอ
    • Fotorelax
Sony A99, A7r II, A7r, A6000
Sony A-Mount: 16-35 ZA*, 24-70 ZA* ,70-200 (G) F2.8, 16 F2.8, 85 ZA* F1.4, 100 Macro F2.8, 135 ZA* F1.8
Sony E-Mount: 16-70 ZA*,24-70 ZA*, 16-50 F3.5-5.6, 55 F1.8 ZA*, 70-200 (G) F4
Other : Carl Zeiss 50 F1.5 | 35 F2 | 21 F2.8,
Flash Sony 60m | 43

Sotida

  • Member
  • **
  • กระทู้: 623
เวลายิ่งผ่านไปก็ยึดครองตลาดเบอร์หนึ่งapscแบบเต็มตัว แถมต่อกรกับfullframeสบายๆ ไม่เคยมีใช้แต่สัมผัสได้เลยว่าเป็นกล้องที่เยี่ยมยอด

Mephistophelezz

  • The Rokkor Man
  • ****
  • กระทู้: 24881
  • เพศ: ชาย
  • We are "MIKONTA"
    • MIKONTA's รับบริการถ่ายภาพ
flickr :: www.flickr.com/photos/mikonta
FanPage :: www.facebook.com/mikonta
Past :: D5D*2, D7D*3, A200, A700*4, A850*3, A900*4, A77*2, NEX3, 5, 5N*3, 5R, 6*2, 7*3, A7,A7R
Past :: EP1, EP2, GF1, XPro1, M9 
Current :: A99, EM1

 




SMF 2.0.7 | SMF © 2011, Simple Machines
SMFAds for Free Forums

Cargo design by DzinerStudio
Fotorelax.com © Copyright 2010  

หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.14 วินาที กับ 19 คำสั่ง